Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/07/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư, chịu áp lực bởi các nỗ lực của ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát và dự trữ dầu thô của Mỹ được dự báo tăng ​​khi nhu cầu sản phẩm suy yếu.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 37 cent, tương đương 0,3% xuống 106,98 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 8 giảm 69 cent, tương đương 0,7% xuống 103,53 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn sau hôm nay.

Hợp đồng WTI giao tháng 9 ở mức 100,24 USD/thùng, giảm 50 cent.

Giá dầu giằng co trong phiên trước đó, giữa lo ngại nguồn cung do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga và áp lực trước các chỉ báo từ các ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất để đối phó với lạm phát.

Cả hai hợp đồng đã chốt phiên cao hơn khoảng 1% vào thứ Ba do nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu, điều này cũng đã giữ cho mức chênh lệch giá Brent trong tháng ở cấu trúc backwardation nới rộng khoảng 4,4 USD/thùng. Giá front-month cao hơn giá của những hợp đồng có kỳ hạn xa hơn trong một thị trường backwardation, cho thấy nguồn cung khan hiếm.

Hôm thứ Sáu, hợp đồng mở trong hợp đồng tương lai trên sàn New York Mercantile Exchange đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2015 khi các nhà đầu tư cắt giảm các tài sản rủi ro như hàng hóa, lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Mọi người đã chuyển từ các sản phẩm Delta 1 sang các quyền chọn do sự thoái lui mạnh”.

Tại Mỹ, các kho dự trữ dầu thô tăng khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15/7, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba. Con số này gần với dự báo tăng 1,4 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu tồn kho nhiên liệu và dầu thô hàng tuần chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự kiến ​​sẽ được công bố vào tối nay.

Tỷ lệ 3: 2: 1 của Mỹ (cứ ba thùng dầu thô mà nhà máy lọc dầu xử lý, nó tạo ra hai thùng xăng và một thùng nhiên liệu chưng cất)- thước đo tỷ suất lợi nhuận lọc dầu - đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 vào thứ Ba, cho thấy nhu cầu nhiên liệu yếu hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 98,25 nhưng đã tìm cách giữ trên mức này một lần nữa, để tiếp tục các giao dịch tích cực và tiếp cận ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá hiện đang giảm xuống 101,15 và xu hướng sẽ tiếp tục để vượt qua mức này và hướng tới 103,60 là một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, tổng quan về xu hướng tăng sẽ vẫn có giá trị với điều kiện giá ổn định trên 98,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 97,50 và kháng cự 103,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá