Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/08/2021

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu, từ mức thấp ba tháng, nhưng vẫn đang hướng tới tuần giảm hơn 5% do các đợt phong tỏa mới ở nhiều quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 9 tháng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed phát tín hiệu đang xem xét giảm gói kích thích trong năm nay cũng gây sức ép lên giá dầu.

Giá dầu thô WTI giao tháng 9, ​​hết hạn hôm nay, tăng 40 cent (0,6%) lên 64,09 USD/thùng, sau khi trượt 2,7% vào thứ Năm. Còn hợp đồng dầu WTI giao tháng 10 tăng 39 cent lên 63,89 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng 10 cũng tăng 32 cent tương đương 0,5% lên 66,77 USD/thùng, sau khi giảm 2,6% vào thứ Năm, xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm.

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX cho biết: “Sự lan rộng của biến thể Delta ở châu Á có thể làm giảm nhu cầu đối với dầu thô và có thể làm mờ triển vọng giá dầu”, đồng thời cho biết thêm rằng những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu đang đè nặng lên thị trường dầu.

Ông Yang nói: “Nhật Bản đã gia hạn lệnh phong tỏa khẩn cấp và số ca nhiễm được xác nhận đang gia tăng ở các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan, những nước có các ngành công nghiệp cần dầu mỏ, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi biến thể Delta”.

Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế mới với chính sách coronavirus "không khoan nhượng", làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế bay “ăn miếng trả miếng”.

Trong khi đó, đợt bùng phát biến thể Delta ở Úc và New Zealand đã gây ra các đợt phong tỏa nghiêm ngặt.

Việc sắp kết thúc mùa nhu cầu xăng cao điểm tại Mỹ và kết thúc kỳ nghỉ hè ở châu Âu và Mỹ dự kiến cũng sẽ làm giảm nhu cầu dầu.

"Hàng không vẫn là mắc xích yếu nhất của nhu cầu toàn cầu tại thời điểm này và nguy cơ hạn chế hơn nữa đối với việc đi lại trong nước và quốc tế do biến thể Delta sẽ là yếu tố thay đổi quan trọng đối với dầu trong thời gian còn lại của nửa cuối năm, đặc biệt là khi mùa lái xe ở Mỹ kết thúc", Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật tăng trở lại sau khi chạm ngưỡng 62,65 vào ngày hôm qua, để kiểm tra ngưỡng 64, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực một cách rõ ràng, chờ đợi động lực để giá tiếp tục xu hướng giảm dự kiến ​​trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu chính tiếp theo là 61,55.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn với điều kiện giá ổn định dưới 65,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm