Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/09/2022

Giá dầu ổn định vào sáng thứ Ba sau khi tăng trong phiên trước do lo ngại rằng việc Mỹ tăng lãi suất hơn nữa trong tuần này để kiềm chế lạm phát sẽ ảnh hưởng xấu tới tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu ở nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 3 cent lên 92,03 USD/thùng.

Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 10 ở mức 85,76 USD/thùng, tăng 3 cent. Hợp đồng tháng 10 sẽ hết hạn sau hôm nay, và hợp đồng tháng 11 ở mức 85,56 USD, tăng 0,23%.

Đồng đô la vẫn giữ dưới mức cao nhất trong hai thập kỷ so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Ba, trước một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên khắp thế giới trong tuần này do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dẫn đầu, có khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu tính bằng đô la đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và tỷ giá dự kiến ​​tăng đã gây lo ngại rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ có thể gây suy thoái toàn cầu.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Giá dầu đã trượt theo xu hướng giảm kể từ giữa tháng 6, và lo ngại suy thoái cũng như tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc vẫn là những yếu tố chính gây giảm giá”.

Trong khi các nền kinh tế lớn khác đang thắt chặt lãi suất, thì Trung Quốc, nước sử dụng dầu lớn thứ hai thế giới hôm thứ Ba vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn khi cố gắng cân bằng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế chậm chạp của nước này trước sự suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết lo ngại về việc ngân hàng trung ương thắt chặt tiền tệ vẫn đang dẫn dắt lo ngại về một "nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu nhanh chóng" và gây áp lực lên giá dầu thô.

Dự trữ dầu thô của Mỹ được ước tính đã tăng khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ bán tới 10 triệu thùng dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược cho đợt giao hàng vào tháng 11, kéo dài thời gian của kế hoạch bán 180 triệu thùng từ kho dự trữ để hạ nhiệt giá nhiên liệu.

Các dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất lớn không thể đáp ứng hạn ngạch sản lượng của họ cũng hỗ trợ giá.

Theo đó, một tài liệu nội bộ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, còn được gọi OPEC+, cho thấy nhóm này đã sản xuất thấp hơn 3,583 triệu thùng/ngày so với mục tiêu vào tháng 8. Trong tháng 7, liên minh này có sản lượng thấp hơn mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày.

Sự bế tắc về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran cũng đang tiếp tục khiến xuất khẩu dầu của quốc gia này không quay trở lại thị trường một cách hoàn toàn.

Nga cho biết hôm thứ Hai rằng các vấn đề chưa được giải quyết vẫn còn tồn tại trong các cuộc đàm phán, trong khi ngoại trưởng Pháp cho hay Tehran phải đưa ra quyết định vì cơ hội tìm kiếm một giải pháp đang đóng lại.

Tuy nhiên, những dấu hiệu cho thấy giá dầu cao hơn trong năm nay đang kìm hãm nhu cầu. Phương tiện đi lại của Hoa Kỳ trong tháng Bảy đã giảm 3,3% so với một năm trước đó, giảm tháng thứ hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phục hồi trở lại rõ ràng sau khi đạt mức 81,70 vào ngày hôm qua, vượt qua ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá nhỏ và hướng tới mức tăng dự kiến ​​trong các phiên sắp tới, vọng mục tiêu 87,30, tiếp theo là 89.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 84,10 sẽ ngăn kịch bản tăng và thúc đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 84 và kháng cự 87,30.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá