Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/10/2020

 

Dầu chứng kiến ​​ngày giảm thứ tư liên tiếp do số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu gia tăng dẫn đến lo lắng về nhu cầu nhiên liệu, trong khi sản lượng tăng từ Libya càng gây sức ép lên thị trường vốn đang thừa cung.

Dầu Brent tương lai giảm 0,73% xuống 42,31 USD và dầu WTI giao tháng 11 giảm 26 cent xuống 4.057 USD. Hợp đồng WTI tháng 12 cũng giảm 0,63% xuống 40,80 USD.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, có hơn 40 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu tính đến ngày 20 tháng 10. Làn sóng lây nhiễm thứ hai ở châu Âu và Mỹ đã khiến ​​ chính phủ các nước tái áp đặt các biện pháp hạn chế.

Nhà phân tích thị trường dầu Rystad Energy Louise Dickson cho biết: “Kể từ tháng 4, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phục hồi kỳ diệu về nhu cầu dầu, hiện đã ở mức khoảng 92% so với trước đại dịch, nhưng còn quá sớm để tuyên bố chấm dứt kỷ nguyên hủy diệt nhu cầu dầu do COVID-19”.

Những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu dẫn đến cam kết của OPEC + để hỗ trợ vàng đen trong cuộc họp ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung vào hôm thứ Hai. Bất chấp quan ngại, OPEC + sẽ tiến hành kế hoạch cắt giảm sản lượng xuống còn 5,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1 trở đi, từ mức cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày được áp dụng cho đến tháng 12. Tuy nhiên, những kế hoạch tăng sản lượng này từ tháng 1 được cho là có thể thay đổi nếu nhu cầu phát sinh.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng thị trường dầu mỏ có thể hấp thụ khoảng 2% nguồn cung toàn cầu mà OPEC + dự kiến ​​sẽ khởi động lại từ ngày 1 tháng 1 năm 2021”.

Lưu ý cho biết thêm, sản lượng tăng từ Libya, quốc gia đang hoạt động bên ngoài hiệp ước OPEC +, càng làm tăng thêm lo ngại về tình trạng dư cung.

Sản lượng của Libya đang tăng nhanh chóng, bắt kịp mức trước khi gần như toàn bộ sản lượng của nước này bị gián đoạn vào tháng 1 do xung đột vũ trang bùng nổ. Sharara, mỏ dầu lớn nhất, hiện đạt khoảng 150.000 thùng/ngày, tức một nửa công suất của mỏ này, kể từ khi nó mở cửa trở lại vào ngày 11 tháng 10.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày. Các nhà phân tích dự báo tồn kho dầu thô và sản phẩm chưng cất có thể giảm trong tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô thử nghiệm đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, nhận thấy rằng đường EMA50 cung cấp hỗ trợ tích cực cho giá, trong khi stochastic hiện đạt đến vùng quá bán.

Do đó, chúng tôi tin rằng khả năng giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu 41,30 tiếp theo là 43,05, lưu ý rằng việc phá vỡ 40,35 và tiếp theo là 40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động khiến giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,40 và kháng cự 42,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá