Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/10/2022

Giá dầu tăng trong phiên sáng thứ Năm khi sự lạc quan về tồn kho của Mỹ bất ngờ giảm đã bù trừ cho các kế hoạch của chính quyền Biden nhằm giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược, mặc dù lo ngại về nhu cầu toàn cầu yếu và đồng đô la mạnh khiến giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 55 cent, tương đương 0,6%, ở mức 92,96 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11, hết hạn hôm nay, tăng 53 cent, tương đương 0,6%, lên 86,08 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 12 cũng tăng 1,09% ở mức 85,44 USD/thùng.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Giá dầu đang bị chi phối bởi một số yếu tố trong quý 4 năm 2022. Giá phải đối mặt với áp lực giảm do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng. Áp lực tăng đến từ việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ và các lệnh trừng phạt của EU sắp có hiệu lực đối với hoạt động nhập khẩu dầu và các sản xuất tinh chế của Nga qua đường biển".

OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào đầu tháng 10 - nhưng các nhà phân tích dự kiến ​​sản lượng thực tế sẽ giảm ít hơn, khoảng 1 triệu thùng/ngày do sản lượng thấp ở các nước như Iran, Venezuela và Nigeria.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố kế hoạch bán số dầu còn lại trong đợt giải phóng kho dự trữ dầu khẩn cấp quốc gia vào cuối năm, tương đương 15 triệu thùng dầu, và bắt đầu nạp lại kho dự trữ khi ông cố gắng kìm giá xăng cao trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 08 tháng 11.

Tuy nhiên, mức xả kho là "quá nhỏ để có thể ảnh hưởng đến thị trường", Dhar của Ngân hàng Commonwealth cho biết, ước tính nó sẽ chỉ làm tăng nguồn cung dầu toàn cầu thêm 0,04 triệu thùng mỗi ngày.

"Các lệnh trừng phạt của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga có thể sẽ trở thành tâm điểm của thị trường dầu trong những tuần tới ... Chúng tôi kỳ vọng giá dầu Brent tương lai sẽ đạt trung bình 100 USD/thùng trong Q4 năm 2022 do nguồn cung bị gián đoạn bởi lệnh trừng phạt của EU", ông Dhar dự báo.

Trong khi đó, nhu cầu nhiên liệu toàn cầu vẫn không chắc chắn. Hoạt động kinh tế Mỹ mở rộng khiêm tốn trong những tuần gần đây, mặc dù ổn định ở một số lĩnh vực và giảm ở một số lĩnh vực khác, Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Tư trong một báo cáo cho thấy các công ty ngày càng bi quan hơn về triển vọng.

Trung Quốc cũng tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt trong năm nay, làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh và kinh tế của nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và khả năng tăng lãi suất mạnh hơn nữa của Hoa Kỳ đang che khuất triển vọng giá dầu.

"Do đó, giá dầu sẽ quay trở lại xu hướng giảm sau một đợt phục hồi ngắn", ông nhận định.

Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất lớn khác vào tháng 11 và đặt mục tiêu nâng lãi suất lên 4,75% -5% vào đầu năm tới, nếu không muốn nói là cao hơn, sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy lạm phát vẫn ở mức nóng trong tháng trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng trở lại vào ngày hôm qua, để kiểm tra lại đường viền cổ bị phá vỡ của mô hình đỉnh kép xuất hiện trên biểu đồ, gặp ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá trong ngày, nhận thấy rằng đường EMA50 gặp ngưỡng kháng cự này để tăng thêm sức mạnh, trong khi stochastic đã mất động lượng tích cực rõ ràng.

Do đó, những yếu tố này đề xuất xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và mục tiêu bắt đầu ở mức 82,30 và mở rộng xuống 80, lưu ý rằng việc bứt phá 85 sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung và kiểm tra vùng 86,60 trước khi có bất kỳ sự sụt giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,20 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá