Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/11/2020

 

Dầu điều chỉnh giảm trở lại sau khi tăng vào đầu phiên khi các báo cáo về gói kích thích của Mỹ vẫn còn mâu thuẫn, sự chia rẽ rõ ràng trong OPEC và con số nhiễm COVID-19 ngày càng tăng.

Dầu Brent nhích nhẹ 2 xu lên 44,22 USD trong khi dầu WTI giảm 3 xư xuống còn 41,87 USD.

Sự gia tăng liên tục của COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục dẫn dắt giá dầu, khi đại dịch coronavirus leo thang, với các nền kinh tế phương Tây bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, có hơn 56 triệu ca mắc toàn cầu và 1,36 triệu ca tử vong, tính đến ngày 20/11, với 1/5 trong tổng số cả hai đều đến từ Mỹ. Những lo ngại về việc thiếu nhu cầu sẽ kìm hãm giá trong một thời gian tới.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hành vi không chắc chắn hiện tại của dầu xuất phát từ các tín hiệu trái chiều về gói kích thích COVID-19 và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC) dường như xung đột với nhau về chặng đường phía trước.

Tại Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã yêu cầu 455 tỷ đô la trong gói kích thích hiện tại sẽ được trả lại cho Kho bạc Mỹ, số tiền này được dùng để cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận vay. Chương trình cho vay đã được ghi nhận là đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất nước khỏi bị ảnh hưởng nặng nề hơn bởi cuộc suy thoái kinh tế do COVID-19 gây ra. Khả năng mất chương trình này đang gây ra lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu thậm chí còn lớn hơn so với dự đoán trước đây.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát chương trình cho vay đã phản hồi rằng họ “muốn một bộ chính thức các phương tiện khẩn cấp được thiết lập trong đại dịch coronavirus tiếp tục để phục vụ vai trò quan trọng của họ như một hậu thuẫn cho nền kinh tế vẫn còn căng thẳng và dễ bị tổn thương”.

Đồng thời, Lãnh đạo phe Đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện ỳ Mitch McConnell đã đồng ý trở lại bàn đàm phán với đảng Dân chủ để thử và đưa ra gói cứu trợ COVID-19 mới, điều này làm nảy sinh hy vọng về nhu cầu bền vững, thay vì giảm. Do đó, không biết chắc thị trường sẽ rẽ theo hướng nào.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Reuters: “Bất kỳ thỏa thuận kích thích nào được thực hiện trước kỳ nghỉ lễ cũng sẽ giúp giữ giá dầu thô ở gần ranh giới trên của phạm vi giao dịch gần đây”.

Thêm vào sự thận trọng của thị trường là những dấu hiệu về sự chia rẽ trong OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang có lập trường đối lập bất thường với Ả Rập Saudi. UAE cho rằng việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung hiện tại có thể không phải là con đường phía trước, trong khi Ả Rập Xê-út đang ủng hộ mạnh mẽ điều ngược lại. Đã có những thông tin mạnh mẽ nhưng chưa được xác minh rằng UAE thậm chí có thể đang cân nhắc việc từ bỏ tư cách thành viên OPEC, nếu trường hợp này xảy ra, đây sẽ là một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử tổ chức dầu mỏ. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp cấp bộ trưởng chính thức của OPEC +, sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12, để có thêm căn cứ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô gần đây dao động trong tam giác đối xứng, đường kháng cự của nó nằm ở 42,45, do đó, giá cần phải phá vỡ mức này để có động lực tích cực hỗ trợ thúc đẩy giao dịch đạt được mục tiêu tích cực, bắt đầu ở 43,75, tiếp theo là 44,80.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50 tiếp tục đỡ giá từ bên dưới, với điều kiện giá giữ trên 40.05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,5 và kháng cự 43,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá