Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/12/2021

Giá dầu giảm hơn 2% khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng ở châu Âu và Hoa Kỳ khiến nhà đầu tư lo ngại rằng những hạn chế mới đối với các doanh nghiệp nhằm chống lại sự lây lan của virus có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 1,92 USD, tương đương 2,6%, xuống 71,60 USD/thùng và dầu WTI của Mỹ giảm 2,09 USD, tương đương 3% ở mức 68,77 USD/thùng.

Hà Lan đã áp lệnh phong tỏa vào Chủ nhật và khả năng có áp thêm nhiều biện pháp hạn chế trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới ở một số quốc gia châu Âu.

Tại Hoa Kỳ, cố vấn y tế của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci kêu gọi những người đi du lịch đến thăm người thân nên tiêm mũi tăng cường và luôn đeo khẩu trang ở những nơi công cộng đông người.

Xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc trong tháng 11 giảm 69% so với một năm trước do các nhà máy lọc dầu ưu tiên cung cấp trong nước để giảm bớt căng thẳng về nguồn nhiên liệu khi các nhà máy lọc dầu nhà nước tăng công suất.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa giao dịch hôm nay với sự tiêu cực rõ rệt, chọc thủng 70,85 và giữ dưới mức này, điều này hỗ trợ xu hướng tiếp tục giảm trong ngày, mở đường để hướng tới mục tiêu tiêu cực tiếp theo là 67,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,50 và kháng cự 71,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá