Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/12/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và kế hoạch bổ sung kho dự trữ xăng dầu của Mỹ, nhưng mức tăng bị hạn chế bởi sự không chắc chắn về tác động của số ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc.

Dầu thô Brent giao tháng 2 tăng 24 cent, tương đương 0,3%, ở mức 80,04 USD/thùng, sau khi tăng 76 cent trong phiên trước đó.

Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 1, hết hạn vào hôm nay, tăng 0,32%, lên 75,51 USD/thùng. Hợp đồng tháng 2 cũng tăng 0,72% ở mức 75,92 USD/thùng.

Giá dầu được hỗ trợ bởi kế hoạch của Mỹ được công bố vào tuần trước để mua tới 3 triệu thùng dầu cho kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược sau khi giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng trong năm nay.

Đồng bạc xanh yếu hơn cũng hỗ trợ giá, khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, dấu hiệu mùa đông lạnh hơn dự kiến làm tăng kỳ vọng rằng nhu cầu dầu thô sẽ tăng trong thời gian tới, đặc biệt là cho mục đích sưởi ấm. Cơ quan Năng lượng Quốc tế gần đây cũng dự báo nhu cầu dầu thô sẽ vẫn mạnh vào năm 2023.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng cần có những dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu ngày càng mạnh để giá có thể tăng cao hơn nữa.

Edward Moya, nhà phân tích của OANDA nhận định: “Triển vọng nhu cầu dầu sẽ là chìa khóa cho việc giá dầu thô có thể tăng cao như thế nào và điều đó có thể khó làm rõ khi chúng ta thấy các tín hiệu trái chiều với việc mở cửa trở lại của Trung Quốc”.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết trong khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế về đại dịch, thì sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 đã gây ra tác động tiêu cực đối với thị trường dầu mỏ do những bất ổn về khả năng phục hồi kinh tế của nước này.

Niềm tin kinh doanh ở Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2013, phản ánh tác động của sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 đối với hoạt động kinh tế sau khi nước này nới lỏng các biện pháp kiểm soát đại dịch, một cuộc khảo sát của World Economics cho thấy hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, một số quan chức chính phủ Trung Quốc, kể cả Chủ tịch Tập Cận Bình, đã tuyên bố sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ mức thấp của đại dịch, cũng như khôi phục đáng kể nhu cầu vận tải.

Các chỉ số giao thông đường bộ và đường hàng không sớm từ quốc gia này cho thấy nhu cầu vận tải đã phục hồi mạnh trong vài tuần đầu tiên mở cửa trở lại, điều này báo hiệu tốt cho nhu cầu nhiên liệu trong tương lai.

Song, triển vọng đối với thị trường dầu thô gần đây đã bị che mờ bởi lo ngại ngày càng lớn về suy thoái kinh tế vào năm 2023. Các nhà phân tích đã cảnh báo lãi suất tăng và lạm phát cao có thể làm suy yếu thêm hoạt động kinh tế trong những tháng tới, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến giảm khoảng 200.000 thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để bứt phá mức 75,63, nhưng chúng tôi nhận thấy chỉ số stochastic mất đà tích cực rõ ràng, để hỗ trợ khả năng giảm trở lại, di chuyển có tổ chức bên trong kênh giảm giá xuất hiện trên biểu đồ và giá cần phá vỡ 75,63 để củng cố khả năng hướng xuống 74,50, sau đó là mức 73,25.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay trừ khi giá tăng mạnh để bứt phá 76,95 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,50 và kháng cự 77.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá