Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/3/2023

Giá dầu giảm vào thứ Hai, đảo ngược đà tăng trước đó do dự đoán về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và những lo ngại về nhu cầu suy yếu trong năm nay đã bù trừ cho cho các biện pháp của các ngân hàng trung ương lớn nhằm trấn an thị trường về một cuộc khủng hoảng ngân hàng sắp xảy ra.

Thị trường dầu thô đã có tuần tồi tệ nhất trong năm nay khi các nhà đầu tư bán tháo do lo ngại suy thoái kinh tế trong năm nay sẽ cản trở nhu cầu dầu mỏ. Thị trường cũng chứng kiến sự thanh lý hàng loạt các vị thế mua dầu trong tuần qua, khi giá xuống mức thấp nhất trong 15 tháng.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,5% xuống 72,61 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 4 giảm 0,5% xuống 66,62 USD/thùng.

Các nhà phân tích tại ING viết trong một lưu ý: "Những lo ngại về thị trường lớn hơn đã đè nặng lên thị trường dầu vào tuần trước, trong khi các yếu tố cơ bản rõ ràng là không đủ mạnh để hỗ trợ thị trường", đồng thời cảnh báo rằng những lo ngại về suy thoái kinh tế và dự đoán về cuộc họp của Fed sẽ khiến cho thị trường tiếp tục biến động trong tuần này.

ING cũng đã hạ dự báo giá dầu Brent trong năm nay từ 98 đô la một thùng xuống 90 đô la một thùng, nói rằng 100 đô la một thùng dường như ít có khả năng xảy ra hơn.

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng đã cắt giảm dự báo đối với dầu thô Brent sau khi giá lao dốc do lo ngại về ngân hàng và suy thoái kinh tế. Ngân hàng đầu tư này hiện dự báo giá dầu Brent trung bình là 94 USD/thùng trong 12 tháng tới và 97 USD trong nửa cuối năm 2024, giảm so với mức dự báo 100 USD đưa ra trước đó.

Giá dầu thô bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng hoạt động ngân hàng thất bại có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng hơn, làm giảm hoạt động và có khả năng gây tổn hại đến nhu cầu dầu thô. Những lo ngại về nhu cầu chậm lại đã đè nặng lên thị trường dầu mỏ trong năm nay, khiến giá lao dốc.

Giá đã nhận được rất ít sự hỗ trợ từ Fed, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các ngân hàng trung ương lớn khác từ việc cam kết tăng thanh khoản thị trường và hỗ trợ ngành ngân hàng. Động thái này được đưa ra ngay sau khi ngân hàng Thụy Sĩ UBS Group AG thông báo sẽ mua Credit Suisse Group trong một “thỏa thuận lịch sử” do các cơ quan quản lý tạo điều kiện, nhằm giúp xoa dịu những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng.

Tâm điểm bây giờ là kết quả của cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed vào thứ Tư, nơi ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Sự không chắc chắn về cuộc họp dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhiều biến động hơn trên thị trường.

Nhưng dầu cũng phải đối mặt với những lực cản khác. Tồn kho của Mỹ tăng cho thấy khả năng dư thừa nguồn cung ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, trong khi nhà nhập khẩu dầu thô lớn Trung Quốc chứng kiến hoạt động nhập khẩu dầu phục hồi chậm chạp bất chấp việc dỡ bỏ các biện pháp phòng chống COVID.

Mặt khác, những nhà đầu cơ dầu giá lên dầu vẫn nuôi hy vọng về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng nhiều hơn, sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Nga và Ả Rập Saudi vào tuần trước.

Ủy ban cấp bộ của OPEC+ sẽ họp vào ngày 3 tháng 4, với một cuộc họp cấp bộ đầy đủ được lên kế hoạch vào ngày 4 tháng 6.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục tại 65,67, gây áp lực tiêu cực, điều này hỗ trợ khả năng tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong ngắn và trung hạn, và có thể xuống 64 trong các phiên sắp tới.

EMA50 hình thành áp lực tiêu cực liên tục đối với giá để hỗ trợ việc tiếp tục sóng giảm dự kiến, lưu ý rằng việc giữ dưới 67,95 là điều kiện đầu tiên để tiếp tục sóng giảm, vì nếu bứt phá mức này sẽ đẩy giá đạt được mức tăng trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra mức 69,25 một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,50 và kháng cự 68.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm