Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/8/2020

 

Giá dầu sáng nay giảm do các nhà sản xuất lớn cảnh báo nguy cơ phục hồi trong nhu cầu nếu cuộc khủng hoảng coronavirus kéo dài, trong khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến.

Dầu thô Brent (LCOc1) giảm 28 cent, tương đương 0,6%, ở mức 45,09 USD sau khi giảm 0,2% trong phiên trước.

Dầu WTI giao tháng 9 giảm 31 cent, tương đương 0,7%, ở mức 42,62 USD/thùng, sau khi nhích lên vào thứ Tư. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào tối nay.

Dự trữ dầu thô ở Mỹ tuần trước đã giảm tuần thứ tư liên tiếp, ngay cả khi nhập khẩu ròng tăng. Tuy nhiên, mức giảm 1,6 triệu thùng ít hơn so với cuộc thăm dò của Reuters cho thấy kỳ vọng giảm 2,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, các kho dự trữ được kỳ vọng là ​​sẽ tiếp tục giảm, theo các nhà phân tích.

Capital Economics cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng tổng dự trữ dầu thô sẽ tiếp tục hướng tới mức trung bình 5 năm trong những tuần tới khi sản lượng của Mỹ tiếp tục giảm”.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã giảm 14% so với cùng kỳ năm trước trong bốn tuần qua.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch ngay từ quý IV, đồng thời thúc giục các đối tác tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Ông phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến ủa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh như Nga - một nhóm được gọi là OPEC +. Cuộc họp đang xem xét việc tuân thủ các quy định về cắt giảm sản lượng và không thay đổi việc cắt giảm sản lượng.

Một tuyên bố dự thảo của OPEC +, được Reuters nhìn thấy, cho biết đợt đại dịch lan rộng thứ hai gây ra rủi ro lớn cho sự phục hồi của thị trường dầu mỏ.

Nhóm này đã thúc ép các thành viên như Nigeria và Iraq phải cắt giảm nhiều hơn để đạt được hạn ngạch của họ sau khi họ vượt quá hạn ngạch từ tháng 5 đến tháng 7.

OPEC trong những thập kỷ qua nhìn chung đã sản xuất hơn 30 triệu thùng/ngày nhưng sau khi cắt giảm vào năm nay thì chỉ còn 20-22 triệu thùng/ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục nỗ lực xuyên thủng mức 43,05 nhưng nó tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, chờ đợi nhận được động cơ tích cực hỗ trợ để đẩy giá xác nhận mức phá vỡ và mở đường phục hồi hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo là 45.

Do đó, xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, nếu muốn tiếp tục đà tăng thì giá phải giữ trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá