Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/01/2021

 

Giá dầu quay đầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư đang đón nhận một sự gia tăng nhỏ nhưng đáng ngạc nhiên trong nguồn cung dầu thô của Mỹ, lại làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai giảm 0,37% xuống 55,87 USD và dầu WTI tương lai giảm 0,34% xuống 53,13 USD. Vàng đen đã để mất mức tăng đạt được trong hai ngày qua nhờ hy vọng về các biện pháp kích thích COVID-19 lớn dưới thời Tổng thống Mỹ mới nhậm chức Joe Biden, nhưng cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều tiếp tục duy trì vững chắc trên mốc 50 đô la.

Dữ liệu nguồn cung từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy mức tăng 2,562 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 1. Con số này trái ngược hoàn toàn với mức giảm 300.000 thùng được dự báo và mức giảm 5,821 triệu thùng được ghi nhận trong tuần trước đó.

“Giá dầu có vẻ dễ bị chốt lời sau khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,56 triệu USD so với dự báo”, chiến lược gia trưởng thị trường tại Axi, ông Stephen Innes cảnh báo trong một ghi chú.

Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel, sản phẩm chưng cất và nhiên liệu máy bay tăng thấp hơn dự kiến. Cụ thể, tồn kho xăng tăng 1,13 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 816.000 thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ông Innes cho biết các hạn chế đi lại đã làm ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn về nhu cầu dầu mỏ, mặc dù các nhà đầu tư đã nhìn xa hơn với hy vọng rằng việc triển khai vắc xin sẽ giảm bớt tình trạng phong tỏa.

“Đồng thời, dự báo nhu cầu dầu thô trong ngắn hạn của Trung Quốc có vẻ cao và dễ bị điều chỉnh xuống thấp hơn do lệnh phong tỏa lan rộng trong nước trước Tết Nguyên đán”, ghi chú cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Biden bắt đầu làm việc ngay sau khi làm lễ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Mỹ, và một trong những hành động đầu tiên của ông là thu hồi giấy phép cho dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL từ Canada, cũng như thông báo Mỹ sẽ quay trở lại hiệp định khí hậu Paris.

Thư ký báo chí của Tổng thống Biden, ông Jen Psaki cho biết, chính quyền Biden cũng sẽ cam kết chấm dứt việc cho thuê đất khai thác dầu và khí đốt mới trên các vùng đất của liên bang, mặc dù thời hạn để đạt được mục tiêu đó vẫn chưa được đưa ra.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp cận mức 53,90 và giảm từ đó, điều này cho thấy sức mạnh và tầm quan trọng của mức này đối với xu hướng tăng giá, vì giá cần phải phá vỡ mức này để mở đường đạt được các mục tiêu tích cực hơn mở rộng lên 54,60 và 57,34.

Stochastic tiếp cận các khu vực quá bán để cung cấp động cơ tích cực mà chúng ta đang chờ đợi để hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng dự kiến, với điều kiện ổn định trên 52,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 52 và kháng cự 55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá