Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/02/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba sau đợt phục hồi gần đây trong bối cảnh thị trường chờ đợi một số tín hiệu khác về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trong tuần này, trong khi đồng đô la mạnh lên cũng gây áp lực.

Tâm điểm của tuần này tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 2 của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến được công bố ​​vào thứ Tư, cũng như một loạt diễn giả của Fed trong tuần này. Biên bản phần lớn được cho là ​​sẽ nhắc lại triển vọng diều hâu của ngân hàng trung ương.

Các quan chức Fed gần đây cũng cảnh báo rằng lãi suất của Hoa Kỳ có thể sẽ tăng nhiều hơn dự kiến trong năm nay, vì các chỉ số lạm phát trong tháng 1 cho thấy áp lực giá vẫn còn cao.

Lãi suất cao hơn dự kiến sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng kinh tế, và do đó, làm tổn hại đến nhu cầu dầu thô trong năm nay. Dữ liệu về chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, cũng sẽ được công bố trong tuần này và dự kiến sẽ cho thấy một vài dấu hiệu lạm phát chậm lại vào tháng 01.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,9% xuống 83,33 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,8% xuống 76,80 USD/thùng.

Đồng đô la tăng giá, dao động gần mức cao nhất trong sáu tuần so với rổ tiền tệ, cũng gây áp lực lên giá dầu. Đồng đô la mạnh làm cho dầu thô đắt hơn đối với người mua quốc tế, điều này ảnh hưởng đến nhu cầu.

Những lo ngại về Fed phần lớn bù đắp cho sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc trong năm nay, sau khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp COVID. Trung Quốc được dự báo sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu dầu thô lên mức cao kỷ lục trong năm nay, theo OPEC và IEA.

Nhưng các số liệu kinh tế gần đây cho thấy một số khía cạnh của Trung Quốc vẫn đang gặp khó khăn do hậu quả của đại dịch COVID-19. Dữ liệu gần đây của Bloomberg cũng cho thấy mặc dù nhu cầu đi lại trong nước tăng sau khi các biện pháp phòng chống COVID được dỡ bỏ, nhưng hiện nhu cầu này đang hạ nhiệt sau mức đỉnh vào cuối tháng 1.

Tình trạng dư cung ở Hoa Kỳ cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ, đặc biệt là khi chính quyền Biden gần đây đã vạch ra kế hoạch bán 26 triệu thùng dầu thô từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược.

Động thái xả kho, cùng với sự gia tăng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ kéo dài 7 tuần làm tăng khả năng dư cung tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Kỹ thuật

Đà tăng của giá dầu thô dừng lại ở đường viền cổ bị phá vỡ của mô hình hai đỉnh và bật xuống rõ ràng từ đó, duy trì hiệu ứng tiêu cực của mô hình này và gây áp lực lên giá để tạo các giao dịch tiêu cực dự kiến trong các phiên sắp tới, mục tiêu ban đầu là kiểm tra 75,65, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá hướng tới 73,50.

Chỉ số Stochastic cung cấp các tín hiệu tiêu cực ủng hộ việc tiếp tục xu hướng giảm, do đó, dự báo sẽ chứng kiến xu hướng giảm nhiều hơn trên cơ sở trong ngày, lưu ý rằng việc bứt phá 77,40 sẽ ngăn xu hướng giảm dự kiến và khiến giá đạt được mức tăng trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra mức 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,70 và kháng cự 78.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm