Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/02/2024

Giá dầu phục hồi trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư trong bối cảnh lo ngại về các cuộc tấn công vào hoạt động vận tải biển ở Biển Đỏ và kỳ vọng ngày càng tăng rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 30 cent hay 0,36% lên 82,64 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Hoa Kỳ tăng 26 cent hay 0,34% ở mức 77,3 USD/thùng.

Hợp đồng Brent và WTI giảm lần lượt 1,5% và 1,4% so với mức cao gần ba tuần vào thứ Ba khi chênh lệch cao hơn giữa giá giao ngay cho dầu thô tương lai của Mỹ so với hợp đồng tháng thứ hai tăng hơn gấp đôi lên 1,71 USD/thùng - mức cao nhất trong khoảng bốn tháng.

Điều đó khuyến khích các công ty năng lượng bán ngay bây giờ thay vì chi tiền để tích trữ sản phẩm cho những tháng sau. Mức chênh lệch đã giảm xuống còn 4 xu một thùng vào thứ Tư.

Vandana Hari, người sáng lập công ty phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNĐA) Insights, cho biết: “Giá dầu thô tương lai đã dao động trong phạm vi tương đối hẹp và có ít nhất 6-7 USD/thùng phí bảo hiểm rủi ro trong mức giá hiện tại”.

Bà cho biết giá có thể vẫn ở phạm vi giới hạn cho đến khi có bước ngoặt tiếp theo trong cuộc khủng hoảng Gaza, cho dù đó là sự xuống thang thông qua lệnh ngừng bắn hay sự trầm trọng hơn bởi cuộc tấn công dữ dội của Israel ở Rafah.

Các cuộc tấn công ủng hộ người Palestine vào các tàu ở Biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab của lực lượng Houthis liên kết với Iran của Yemen đã tiếp tục làm dấy lên lo ngại về hàng hóa đi qua tuyến đường thủy quan trọng này. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa đã tấn công ít nhất bốn tàu kể từ thứ Sáu.

Washington hôm thứ Ba một lần nữa phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc chiến Israel-Hamas, ngăn chặn yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức. Thay vào đó, Hoa Kỳ đang thúc đẩy Hội đồng Bảo an thông qua một nghị quyết ràng buộc lệnh ngừng bắn với việc Hamas thả con tin Israel.

Trong khi đó, Nga, quốc gia đã cam kết cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày theo cam kết với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), hôm thứ Ba cho biết họ dự định hoàn thành hạn ngạch OPEC+ vào tháng 2 bất chấp sự suy giảm trong lọc dầu.

Bộ trưởng năng lượng nước này cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng lọc dầu ở Nga đã giảm 7% kể từ đầu năm, sau khi các cơ sở bị hư hại do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Những lo ngại rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến đã đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu mỏ. Dữ liệu lạm phát của Mỹ tuần trước đã đẩy lùi kỳ vọng về sự khởi đầu sắp xảy ra đối với chu kỳ nới lỏng của Fed, khi các nhà kinh tế được Reuters thăm dò hiện dự báo sẽ có đợt cắt giảm vào tháng 6.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất và xăng giảm.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô tăng khoảng 4,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/2.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm của giá dầu thô dừng lại ở ngưỡng 77, vì đã đạt được một số điều chỉnh giảm giá cho mức tăng bắt đầu từ khu vực 71,35, nhận thấy rằng giá đã chạm mức Fibonacci 23,6% và bắt đầu tăng trở lại, cho thấy xu hướng tăng sẽ quay lại một lần nữa, và giá cần quay trở lại kênh tăng giá bị phá vỡ để xác nhận việc tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới, bằng cách vượt qua mức cao được ghi nhận gần đây ở mức 78,75 để mở đường cho việc tăng lên mức rào cản 80, với việc phá vỡ mức 77 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm hơn nữa tới mục tiêu tiếp theo 75,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 79,30 đến mức kháng cự 79,30

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng