Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/05/2021

 

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu, sau ba ngày chìm trong sắc đỏ khi giới đầu tư chuẩn bị cho sự trở lại của nguồn cung dầu thô Iran sau khi các quan chức cho biết Iran và các cường quốc trên thế giới đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 10 cent, tương đương 0,2% lên 65,21 USD/thùng trong khi giá dầu WTI giao tháng 7 ở mức 62,16 USD/thùng, tăng 22 cent, tương đương 0,4%.

Cả hai hợp đồng đều giảm gần 5% trong tuần và đang hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 sau khi Tổng thống Iran cho biết Mỹ đã sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận tải biển của nước này.

Iran và các cường quốc trên thế giới đã đàm phán kể từ tháng 4 về việc khôi phục thỏa thuận và quan chức Liên minh châu Âu dẫn đầu các cuộc thảo luận hôm thứ Tư cho biết ông tin tưởng sẽ đạt được thỏa thuận.

"Mặc dù vẫn chưa ký kết và các vấn đề tồn đọng vẫn cần được giải quyết, nhưng tiến bộ đáng kể dường như đã đạt được trong các cuộc đàm phán hạt nhân đang diễn ra ở Vienna và khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày của Iran có thể sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm nay", Helima Croft của RBC Capital Markets viết trong một ghi chú.

Giới đầu tư vẫn lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trong mùa hè này vì các chương trình tiêm chủng ở châu Âu và Mỹ sẽ cho phép nhiều người đi du lịch hơn mặc dù số ca nhiễm đang tăng ở khu vực châu Á có thể làm giảm tiêu thụ toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt dưới 62,3, và áp lực tiêu cực tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, chờ mục tiêu tiếp theo là ngưỡng 61,20, lưu ý rằng việc chọc thủng mức này sẽ đẩy giá xuống 59,85 như là mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

EMA50 tiếp tục hỗ trợ sóng giảm dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi phá vỡ 63,40 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60,5 và kháng cự 63,4.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm