Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/06/2021

 

Giá dầu tiếp tục được củng cố bởi nhu cầu mạnh mẽ trong mùa lái xe mùa hè và việc tạm dừng các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran có thể cho thấy sự trì hoãn trong việc nối lại nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC.

Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 35 cent, tương đương 0,5% lên 73,86 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 ở mức 72,05 USD/thùng, tăng 41 cent, tương đương 0,6%.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng trong bốn tuần liên tiếp trong bối cảnh lạc quan về tốc độ tiêm chủng toàn cầu và sự tăng trưởng trong du lịch mùa hè. Sự phục hồi đã đẩy phần bù giao ngay đi lên (Spot Premium: là chi phí mua các quyền chọn lai hay quyền chọn nhị phân) đối với dầu thô ở châu Á và châu Âu lên mức cao nhất trong nhiều tháng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Nhu cầu phục hồi vào mùa hè ở Bắc bán cầu quá mạnh đến mức thị trường ngày càng lo ngại về việc tồn kho giảm mạnh hơn nữa”.

Các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran đã tạm dừng hôm Chủ nhật sau khi thẩm phán bảo thủ Ebrahim Raisi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Iran trong bối cảnh tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp lịch sử vào hôm thứ Bảy. Hai nhà ngoại giao cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạm nghỉ đàm phán khoảng 10 ngày.

Các nhà phân tích từ ANZ, Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) và ING cho biết cuộc bầu cử có thể làm trì hoãn thỏa thuận hạt nhân vì Iran đã khăng khăng đòi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với ông Raisi phải được gỡ bỏ trước khi đạt được thỏa thuận.

Tuy nhiên, nhà phân tích Vivek Dhar của CBA cho rằng chiến thắng của ông Raisi khó có thể phá hỏng những nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân do lợi ích kinh tế tiềm năng cho Iran nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Giá dầu cũng đang thu hút sự hỗ trợ từ các dự báo về tăng trưởng sản lượng hạn chế của Mỹ.

Các quan chức OPEC đã nghe ý kiến ​​từ các chuyên gia trong ngành rằng tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ có thể sẽ vẫn bị hạn chế vào năm 2021 bất chấp giá đang tăng, các nguồn tin OPEC cho biết tuần trước, giúp nhóm có thêm quyền lực để quản lý thị trường trong ngắn hạn trước khi sản lượng đá phiến có khả năng tăng mạnh trong năm 2022.

Nhà phân tích Avtar Sandu của Phillips Futures cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung sẽ bị thắt chặt”.

Các nhà phân tích cho biết công suất lọc dầu của Mỹ cao hơn đã thu hẹp chênh lệch của giá dầu WTI front-month so với Brent xuống dưới 2 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11, làm hạn chế xuất khẩu dầu thô của Mỹ ra thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ số sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng thêm 8 giàn trong tuần trước lên 373, cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với sự tích cực hơn nữa để xác nhận lấy lại xu hướng tăng và dừng sự điều chỉnh giảm giá đã thống trị các giao dịch gần đây, chờ đợi để phá vỡ 72,80 thêm xác nhận cho việc tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, mục tiêu ban đầu là khu vực 74.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được kỳ vọng cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 71,70 sẽ đặt giá dưới áp lực tiêu cực trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra 70,95 và có thể mở rộng xuống 70,15 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá