Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/06/2022

Giá dầu tăng 1% trong ngày thứ Ba, lấy lại phần nào mức đã để mất của tuần trước khi các nhà đầu tư tập trung vào nguồn cung dầu thô và các sản phẩm nhiên liệu bị thắt chặt hơn là lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu trong tương lai.

Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 1,08 USD, tương đương khoảng 1%, lên 115,21 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7, hết hạn sau hôm nay, cũng tăng lên 112,01 USD/thùng, tăng 2,45 USD, tương đương 2,2%, so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu. Không có giá chốt phiên hôm thứ Hai, do thị trường Mỹ nghỉ lễ Juneteenth.

Trong khi hợp đồng WTI giao tháng 8 tăng 2,12 USD ở mức 110,11 USD/thùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Sau khi liên tục chịu nhiều sức ép do lo ngại suy thoái kinh tế và sự phá hủy nhu cầu nhiên liệu, giá dầu đang tăng trở lại”.

"Những lo lắng kinh tế toàn cầu đó dường như được bù đắp bởi triển vọng nhu cầu cao hơn của Hoa Kỳ và Trung Quốc trong thời gian tới trong bối cảnh nguồn cung nhanh chóng bị thắt chặt."

Các nhà phân tích cho biết lo ngại về nguồn cung đang dấy lên trên thị trường khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với việc khai thác dầu mỏ của Nga và các câu hỏi vẫn hiện diện về việc sản lượng của Nga có thể giảm như thế nào do các lệnh trừng phạt đối với thiết bị cần thiết cho sản xuất.

Tina Teng, nhà phân tích của CMC Markets cho biết: “Các nhà giao dịch đang đánh giá nguồn cung eo hẹp và sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, dẫn đến những phiên giao dịch đầy biến động”.

"Tuy nhiên, những lo ngại về suy thoái có thể trở thành một yếu tố giảm giá chính của thị trường dầu thô trong thời gian còn lại của tháng."

 

Các nhà phân tích cho biết, sự giằng co giữa những lo ngại về nguồn cung và sự không chắc chắn về tăng trưởng toàn cầu có thể xuất hiện trên thị trường trong một thời gian.

Justin Smirk, nhà kinh tế cấp cao tại Westpac cho biết: “Đó là một sự căng thẳng mà chúng ta thấy sẽ diễn ra trong thời gian còn lại của năm nay”.

Ông cho biết vẫn chưa rõ rủi ro nhu cầu bị phá hủy lớn đến mức nào, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phục hồi sau đợt sụt giảm do COVID.

Dữ liệu tồn kho xăng dầu hàng tuần của Mỹ sẽ được công bố trễ hơn thường lệ một ngày trong tuần này do nghỉ lễ hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa giao dịch phiên hôm nay tăng mạnh vượt ngưỡng 109,15 và ổn định trên mức đó, để ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất gần đây và hướng tới mức tăng dự kiến trong các phiên sắp tới, chủ yếu nhắm vào khu vực 113,70.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, trừ khi phá vỡ mức 109,15 và giữ dưới mức đó một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 108 và kháng cự 113.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá