Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/07/2020

 

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Ba, bị mắc kẹt trong biên độ giao dịch hẹp trong ba tuần qua khi các nhà đầu tư hy vọng về sự phục hồi nhu cầu dầu trước nỗi lo lệnh phong tỏa mới do số ca coronavirus ngày càng tăng.

Giá đã nhận được một số hỗ trợ bởi tin tức tích cực về việc phát triển vắc-xin khi các nhà sản xuất thuốc và các tổ chức y tế vội vàng tìm cách chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất thế giới trong một thế kỷ.

Giá dầu Brent tăng 15 xu, tương đương 0,4%, ở mức 43,43 USD/thùng, trong khi WTI giao tháng 8 tăng 2 xu lên 40,83 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn hôm nay.

Giá đóng cửa của cả Brent và WTI biến động trong phạm vi 2 đô la từ đầu tháng cho đến nay.

Tại Trung Quốc, một số rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại vào thứ Hai sau khi đóng cửa sáu tháng, làm dấy lên hy vọng sự phục hồi từ đại dịch đang diễn ra tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại ThinkMmarket, cho biết: "Với các nền kinh tế lớn mở cửa ... nhu cầu dầu sẽ tăng, và nhiều hơn thế nữa nếu sớm có vắc-xin".

Tuy nhiên, các quốc gia khác từ Mỹ đến Ấn Độ vẫn ghi nhận số lượng nhiễm cao kỷ lục, trong khi một số quốc gia như Tây Ban Nha và Úc đang chiến đấu với đợt bùng phát dịch bệnh mới.

Theo một thống kê của Reuters, hơn 14,6 triệu người đã được ghi nhận là bị nhiễm coronavirus mới trên toàn cầu và đã có 60.979 người chết.

Đang có hy vọng từ một số nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy hứa hẹn cho các loại vắc-xin khác nhau.

Dữ liệu ban đầu từ các cuộc thử nghiệm vắc-xin COVID-19 được công bố vào thứ Hai, đã làm tăng sự tin tưởng rằng vắc-xin có thể được tạo ra mặc dù bất kỳ bước đột phá nào cũng sẽ mất thời gian để đến được hàng tỷ người đang rất cần chúng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh sau khi thử nghiệm đường hỗ trợ quan trọng hiện nay lên 40,05, tiếp cận để thử đường kháng cự tại 41,40, vì giá cần bứt phá mức này để củng cố kỳ vọng đạt được đà tăng nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu kế tiếp là 43,05.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục ở trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng điều quan trọng là phải giữ trên 40,05 để tiếp tục đa tăng được đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,5 và kháng cự 43.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng