Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/07/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi giới đầu tư đón nhận thông tin nguồn cung dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và tiếp tục đánh giá tác động của số ca nhiễm COVID-19 tăng cao đối với nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent giao sau giảm 0,46% xuống 69,03 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,51% xuống 66,86 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API được công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô tăng 806.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 7, trái ngược với dự báo giảm 4,167 triệu thùng của các nhà phân tích trước đó.

Nếu sự gia tăng này được xác nhận trong dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, thì đây sẽ là tuần tăng đầu tiên kể từ tháng Năm.

Tồn kho xăng cũng tăng khoảng 3,3 triệu thùng trong tuần trước, trong khi sản phẩm chưng cất giảm 1,2 triệu thùng.

Dầu đã có xu hướng giảm kể từ khi chạm mức cao nhất từ năm 2014 vào đầu tháng 7. Số ca mắc COVID-19 liên quan đến biến thể Delta đã tăng vọt trên toàn cầu và việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) giải quyết tranh chấp đồng nghĩa với việc tăng sản lượng từ tháng 8 năm 2021 trở đi.

Điều này dẫn đến Goldman Sachs Group Inc (NYSE: GS) cảnh báo dầu sẽ “biến động” và làm trì hoãn các dự báo về sự phục hồi lên 80 USD/thùng.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan một cách thận trọng.

“Thiệt hại đối với việc mở cửa trở lại từ biến thể Delta chắc chắn đã làm giảm bớt niềm tin khi chúng ta nhìn vào hàng hóa nói chung, và cụ thể là đối với thị trường dầu; tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu dầu sẽ tiếp tục tương đối mạnh. Và chúng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục phục hồi”, chiến lược gia Wayne Gordon của UBS AG Wealth Management nói với Bloomberg.

Sự sụt giảm của vàng đen là một phần của sự suy yếu trên diện rộng của các mặt hàng, với xăng, đồng và quặng sắt cũng ghi nhận mức giảm. Tuy nhiên, đồng đô la đã nhích lên vào thứ Tư, khiến hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra mức 67,45 và giữ ổn định dưới mức này, tiếp tục các giao dịch tiêu cực và hướng xuống 65,20, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ mở ra con đường tiến tới 62,90 tiếp theo là 61,55.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong thời gian tới, trừ khi phá vỡ 67,45 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65 và kháng cự 68.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm