Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/09/2020

 

Dầu nhích nhẹ lên vào sáng thứ Hai, với lo ngại về nguồn cung mới từ việc mở lại các kho dự trữ của Libya được cân bằng bởi tin tức về việc đóng cửa các giàn khoan của Mỹ một lần nữa ở Vịnh Mexico, do cơn bão nhiệt đới Beta.

Dầu Brent tương lai nhích 0,05% lên 43,17 USD và dầu WTI tương lai nhích 0,05% lên 41,34 USD, duy trì mức tăng của tuần trước. Hợp đồng tương lai WTI sẽ chuyển sang hợp đồng tháng 11 vào ngày 22 tháng 9.

Tư lệnh Libya Khalifa Haftar hứa sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa xuất khẩu dầu đã kéo dài 8 tháng, khiến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia của Libya dỡ bỏ tuyên bố bất khả kháng đối với những cảng và cơ sở, nơi không còn bất kỳ binh lính nào. Hiện vẫn chưa rõ cơ sở nào phù hợp với định nghĩa này, nhưng viễn cảnh nguồn cung bổ sung thêm cho một thị trường vốn đã bão hòa đang tạo ra áp lực giảm giá.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai: “Thị trường không thể cáng đáng với nhiều dầu thô hơn được đưa vào thị trường”.

Trong khi đó, Vịnh Mexico đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của bão nhiệt đới Beta, cơn bão thứ ba đổ bộ vào khu vực này trong vòng chưa đầy một tháng sau bão Sally trong tuần trước và bão Laura vào cuối tháng 8. Bão Beta đang tiến về bờ biển Texas, khiến trì hoãn việc khôi phục sản xuất và lọc dầu bị gián đoạn bởi bão Sally. Tính đến thứ Sáu tuần trước, 17% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ đã bị ngưng hoạt động. Bão nhiệt đới Beta là cơn bão thứ 23 được đặt tên trong mùa bão Đại Tây Dương, một kỷ lục mới về số lượng bão, và cũng trước khi được coi là kết thúc mùa bão vào ngày 30 tháng 11.

Cuộc họp OPEC + được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 đã giúp đẩy giá lên mức hiện tại, khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, chỉ trích cả các quốc gia thành viên vượt hạn ngạch và các nhà đầu cơ thị trường dầu bằng một số tuyên bố nảy lửa.

COVID-19 tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng tốc độ trên toàn cầu, đặc biệt là châu Âu bị ảnh hưởng; Vương quốc Anh đang dự tính một đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ hai và một số các quốc gia EU đã bắt đầu khôi phục lại các biện pháp phòng ngừa.

“Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm COVID-19 trên khắp thế giới đã chứng kiến ​​nhiều chính phủ phải ngừng việc nới lỏng các hạn chế. Điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu ở châu Âu và Mỹ”, các nhà phân tích của ANZ cho biết thêm.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ tăng, do đó, giá cần phải phá vỡ 41,20 để kích hoạt hiệu ứng tích cực của mô hình này và xác nhận đà tăng hướng tới đạt được nhiều mức tăng hơn trong các phiên sắp tới, vì mục tiêu tích cực tiếp theo nằm ở 41,85, tiếp đến là 43.05.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn được hỗ trợ bởi đường EMA50, sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giá giữ trên 40,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40 và kháng cự 42,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá