Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/09/2022

Giá dầu phục hồi vào sáng thứ Tư do lo ngại về nguồn cung, nhưng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh nữa của Mỹ đã giới hạn mức tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại điều này có thể dẫn đến suy thoái và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 11 cent, tương đương 0,1%, lên 90,73 USD/thùng, sau khi giảm 1,38 USD vào ngày hôm trước.

Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 11 ở mức 84,11 USD/thùng, tăng 17 cent, hay 0,2%.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets cho biết: “Yếu tố tăng giá luôn là vấn đề cung không đủ cầu gây ra bởi các lệnh trừng phạt đối với Nga. Thỏa thuận hạt nhân của Iran phải đối mặt với những trở ngại, điều này sẽ không sớm mang lại nguồn cung bổ sung."

Hoa Kỳ cho biết nước này không mong đợi một bước đột phá trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tuần này, làm giảm triển vọng quay trở lại thị trường quốc tế của các thùng dầu Iran.

Nhóm các nhà sản xuất OPEC+ hiện đang sản xuất thấp hơn mục tiêu với mức kỷ lục 3,58 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 3,5% nhu cầu toàn cầu. Tình trạng này càng cho thấy rõ nguồn cung trên thị trường bị eo hẹp.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn chịu áp lực do lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, điều này khiến đồng đô la mạnh hơn nữa trước quyết định tăng lãi suất của Fed, ông Teng nhận định.

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp vào cuối ngày thứ Tư nhằm nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Các ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh, cũng họp trong tuần này.

Vandana Hari, người sáng lập Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights tại Singapore cho biết: “Trong trường hợp không có bất kỳ diễn biến mới nào quan trọng về mặt cơ bản cung-cầu, dầu thô, tất nhiên, sẽ chịu ảnh hưởng của tâm trạng u ám trên thị trường tài chính”.

Chứng khoán ở châu Á giảm và lợi suất trái phiếu tăng vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần cho quyết định của Fed vào cuối ngày.

Đồng đô la cũng dao động gần mức cao nhất trong hai thập kỷ so với rổ tiền tệ vào thứ Tư, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 9, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Dự trữ dầu thô của Mỹ theo ước tính đã tăng khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 9, theo một cuộc thăm dò mở rộng của Reuters.

Người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco hôm thứ Ba cảnh báo công suất sản xuất dầu dự phòng của thế giới có thể nhanh chóng bị sử dụng hết khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng trở lại rõ ràng sau khi không thể vượt qua đường EMA50, hình thành ngưỡng kháng cự vững chắc đối với giá, chọc thủng mức 84,10 và chốt dưới mức đó, khiến giá chịu áp lực tiêu cực dự kiến ​​trong các phiên sắp tới, mục tiêu hướng tới 82, tiếp theo là 80,20.

Lưu ý rằng việc bức phá các mức 85,55 - 85,95 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn giá phục hồi trở lại, mở đường để đạt được mức tăng bắt đầu từ 87,30 và kéo dài đến 89.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81,50 và kháng cự 85,55.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá