Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/10/2020

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư, sau khi có báo cáo từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) về sự gia tăng bất ngờ trong nguồn cung dầu thô, làm tăng thêm nỗi lo dư cung. Sự trở lại của hoạt động sản xuất tại Libya và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu suy yếu do số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu cũng khiến tâm lý nhà đầu tư lo lắng.

Dầu Brent giảm 0,65% xuống 43,88 USD và dầu WTI giảm 0,55% xuống 41,47 USD. Mặc dù hợp đồng tương lai Brent và WTI đã để mất mức tăng được trong phiên trước, nhưng cả hai đều trên mốc 40 USD.

API báo cáo mức tăng 584.000 thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 10, so với mức dự báo giảm 1,9 triệu thùng và mức giảm 5,422 triệu thùng của tuần trước đó. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào cuối ngày.

Nhà phân tích hàng hóa Satoru Yoshida của Rakuten Securities nói với Reuters: “Tồn kho của Mỹ cao hơn làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung vào thời điểm số ca nhiễm coronavirus gia tăng trên toàn thế giới, điều này có thể cản trở sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu”.

Nhu cầu nhiên liệu tiếp tục suy yếu do một số quốc gia ở châu Âu chứng kiến ​​việc thực hiện lại các biện pháp hạn chế, bao gồm phong tỏa, để hạn chế sự gia tăng số ca COVID-19 trong khu vực. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, có hơn 40,7 triệu ca trên toàn cầu tính đến ngày 21 tháng 10.

OPEC + có kế hoạch nới lỏng cắt giảm sản lượng trong tháng 1, từ mức 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại xuống còn khoảng 5,7 triệu thùng/ngày, kết hợp với nhu cầu yếu, làm gia tăng lo ngại về tình trạng dư cung. Làm tăng thêm những lo ngại đó là hoạt động sản xuất của Libya trở lại, bơm thêm dầu vào một thị trường vốn đã bão hòa. Libya là một thành viên OPEC, nhưng được miễn cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm thứ Ba cảnh báo còn quá sớm để thảo luận về việc hạn chế sản lượng dầu toàn cầu sau tháng 12, chưa đầy một tuần sau khi ông kêu gọi thảo luận về việc giảm các hạn chế sản lượng.

Trong khi đó, Mỹ đã báo cáo tiến độ việc thông qua các biện pháp kích thích mới nhất vào thứ Ba sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng chấp nhận gói kích thích lớn hơn.

“Hy vọng về gói kích thích kinh tế ở Mỹ và các quốc gia khác để chống lại sự sụt giảm tiêu thụ do đại dịch gây ra dự kiến ​​sẽ hạn chế được đà giảm cho giá dầu, nhưng việc nới lỏng cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của OPEC + cũng sẽ hạn chế mức tăng trong tương lai”, Yoshida của Rakuten Securities nhận xét.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã vượt qua mức 41,30 và giữ trên mức này, điều này hỗ trợ cho sự tiếp tục của tổng quan tăng giá trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, và con đường mở ra hướng tới 43,05, thể hiện mục tiêu chính tiếp theo.

Kênh tăng giá tổ chức sóng tăng được đề xuất, được hỗ trợ tốt bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc giữ trên 40,35 là quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,35 và kháng cự 43,05.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá