Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/10/2022

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu, trong bối cảnh sự lạc quan về khả năng nhu cầu năng lượng tăng ở Trung Quốc phai nhạt và thị trường lo ngại lạm phát tăng cao. Trước đó, trong phiên, giá dầu có lúc đi xuống sau cảnh báo về tăng trưởng kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang, nhưng vẫn hướng đến một tuần cao hơn do các tín hiệu tích cực từ Trung Quốc và triển vọng thắt chặt nguồn cung trong những tháng tới.

Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 22 cent, giao dịch ở mức 92,6 USD/thùng. Hợp đồng kỳ hạn WTI giao tháng 12 cũng nhích nhẹ 12 cent lên 84,63 USD/thùng.

Dầu Brent đang trên đà tăng 0,7%, trong khi WTI hướng tới mức giảm 1,3% trong tuần.

Để đối phó với lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đang cố gắng kìm cương nền kinh tế và sẽ tiếp tục tăng mục tiêu lãi suất ngắn hạn, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Năm.

Stephen Innes, giám đốc điều hành tại SPI Asset Management nhận định: “Với việc một số thành viên chủ chốt của Fed trong tuần này thay phiên nhau tranh luận về lãi suất thậm chí còn cao hơn, điều đó đã làm giảm đi sự lạc quan từ hy vọng nới lỏng kiểm dịch của Trung Quốc”.

"Mọi người đều hy vọng một đợt tăng giá dầu nhờ Trung Quốc mở cửa trở lại, nhưng chúng ta vẫn chưa chạm đến đó."

Bắc Kinh đang xem xét giảm thời gian cách ly đối với du khách từ 10 ngày xuống còn 7 ngày, hãng tin Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, dẫn nguồn thạo tin. Tuy nhiên, chưa có xác nhận chính thức từ Bắc Kinh.

Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay, điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và kinh tế, làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Trong khi đó, lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga, cũng như việc tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và đối tác (OPEC+) cắt giảm sản lượng đã hỗ trợ giá dầu trong thời gian gần đây.

OPEC+ đã đồng ý về việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào đầu tháng 10.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đi xuống rõ rệt sau khi kiểm tra mức 86,60 trong các phiên trước đó, bắt đầu gây sức ép lên mức 84,60, chờ phá vỡ mức này để quay trở lại kênh giảm, sau đó tiếp tục hướng tới mục tiêu 82,30 tiếp theo là 80.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực hình thành bởi đường EMA50, với điều kiện giá ổn định dưới 86,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,20 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá