Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/12/2020

 

Dầu quay đầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á sau khi phát hiện ra một chủng COVID-19 mới ở Anh có thể ngăn chặn sự phục hồi sơ khai của nhu cầu nhiên liệu và nền kinh tế toàn cầu nói chung khi các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn được đưa ra.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 3,2% xuống 50,59 và dầu WTI giao tháng 1 giảm 3,09% xuống 47,72 USD. Hợp đồng WTI tháng 1 sẽ hết hạn ngày hôm nay.

“Một biến thể mới của coronavirus ở Anh và các hạn chế đi lại siết chặt hơn ở châu Âu đã làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm hơn, khiến các nhà đầu tư từ bỏ các vị thế mua… thị trường dầu đã có xu hướng tăng trong tháng qua, phớt lờ các yếu tố tiêu cực, trong bối cảnh lạc quan rằng việc triển khai vacxin mở rộng sẽ giúp hồi sinh sự tăng trưởng toàn cầu, nhưng kỳ vọng màu hồng của các nhà đầu tư bỗng chốc tan biến”, nhà phân tích trưởng Kazuhiko Saito của Fujitomi Co., nói với Reuters.

Virus biến thể, được cho là có khả năng lây truyền cao hơn 70% so với chủng vi rút ban đầu, cũng gây ra lo ngại về sự lây lan rộng hơn. Các quốc gia bao gồm Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Ireland, Canada, Argentina và Chile đã cấm du khách đến từ Vương quốc Anh, một số quốc gia cũng cấm vận chuyển hàng hóa từ Vương quốc Anh. Các quốc gia khác cũng đang xem xét lệnh cấm tương tự.

Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp vào cuối ngày để thảo luận về việc đi lại quốc tế, đặc biệt là việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ nước này. Anh cũng đang đàm phán về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu.

Tin tức về chủng COVID-19 mới đã làm lu mờ thỏa thuận đạt được tại Quốc hội Mỹ về dự luật COVID-19 trị giá 900 tỷ đô la. Hạ viện sẽ bỏ phiếu cho dự luật này vào cuối ngày, tiếp theo là Thượng viện.

Giá dầu đã đánh dấu 7 tuần tăng liên tiếp vào tuần trước khi các nhà đầu tư tập trung vào việc tung ra vắc xin COVID-19. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc xin mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) vào cuối tuần qua, sau sự chấp thuận trước đó cho vắc xin BNT162b2 của Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech SE's (F: 22UAy).

Giá cũng chịu áp lực sau khi số lượng giàn khoan dầu khí tăng thêm 8 lên 346 trong tuần tính đến ngày 18 tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 5, theo Baker Hughes. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất đang tiếp tục quay trở lại giếng dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu hôm nay với sự sụt giảm mạnh để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá, điều này thúc đẩy giá đạt sự điều chỉnh giảm cho sóng tăng bắt đầu từ khu vực 33,61, nhắm mục tiêu đầu tiên đến mức 45,67.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 47,40 sẽ xác nhận sự tiếp tục của đà giảm, trong khi bứt phá 48,15 sẽ ngăn đà giảm được đề xuất và dẫn giá tăng trở lại một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 46 và kháng cự 49.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm