Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/12/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, mặc dù vẫn còn lo ngại về sự lây lan nhanh của biến thể Omicron trên toàn cầu. Nhiều quốc gia đang xem xét các biện pháp hạn chế mà có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 0,81% lên 72,10 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 2 cũng tăng 1,08% lên 69,39 USD/thùng.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Sau một vài ngày khó khăn, giá dầu thô đang phục hồi do phần lớn sự lo lắng về COVID đã được tính vào giá”.

"Tác động ngắn hạn đối với tăng trưởng kinh tế từ việc đóng cửa biên giới vẫn chưa rõ ràng và giá dầu sẽ vẫn nhạy cảm với bất kỳ yêu cầu nào khắt khe hơn đối với việc đi lại."

Các nhà phân tích của JBC Energy cho biết: “Có vẻ ngày càng có nhiều khả năng Vương quốc Anh sẽ áp đặt lại các hạn chế sau Ngày tặng quà Boxing Day (26 tháng 12), với số ca mắc mới mỗi ngày ở mức cao kỷ lục”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Hai cho biết ông sẽ thắt chặt các biện pháp hạn chế nhằm làm chậm sự lây lan của Omicron nếu cần. Còn tại Hà Lan, nước này đang phong tỏa lần thứ tư và các quốc gia châu Âu khác đang xem xét các hạn chế trong dịp lễ Giáng sinh.

New Zealand cũng đã trì hoãn kế hoạch mở lại biên giới quốc tế của mình vì sự lây lan của Omicron trên khắp thế giới, khi một số quốc gia khác tái áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội.

Nhiều quốc gia đang trong tình trạng cảnh giác cao độ khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh và Năm mới, với tình trạng nhiễm Omicron gia tăng nhanh chóng trên khắp châu Âu, Hoa Kỳ và châu Á, trong đó có Nhật Bản, khi tại một căn cứ quân sự, số ca nhiễm đã tăng lên ít nhất 180 trường hợp.

Theo ước tính mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Omicron chiếm 73% tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này. Biến thể Delta hiện đã giảm xuống còn khoảng 27% số ca nhiễm.

Sự lây nhiễm Omicron đang lây lan nhanh trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ, tăng gấp đôi cứ sau hai hoặc ba ngày ở London và những nơi khác.

Trong khi đó, hãng dược phẩm Moderna hôm thứ Hai cho biết một liều vaccine tăng cường ngừa COVID-19 của hãng có vẻ như sẽ cung cấp sự bảo vệ chống lại Omicron trong thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Về nguồn cung, tỷ lệ tuân thủ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đối với việc cắt giảm sản lượng dầu đã tăng lên 117% trong tháng 11 từ mức 116% của tháng 10, theo Reuters. Điều này cho thấy mức sản xuất vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu đã thống nhất.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ rệt kể từ khi test mức 67,40, để kiểm tra lại mức hỗ trợ bị phá vỡ trước đó của mô hình đỉnh kép, kèm theo stochastic đi vào vùng quá mua, thúc đẩy giá tiếp tục giao dịch tiêu cực và áp sát 67,40 để mở đường tiến về phía 65,60 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 69,35, theo sau là 70,85 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,40 và kháng cự 70,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá