Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/6/2023

Giá dầu tăng trở lại vào đầu ngày thứ Tư, phục hồi sau hai phiên giảm liên tiếp, do kỳ vọng Fed sẽ có phiên điều trần mang tính chất ‘diều hâu’ vào cuối buổi chiều và dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm nhiều hơn lấn át lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 35 cent lên 76,25 USD/thùng và dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 34 cent ở mức 71,53 USD/thùng.

"Chúng tôi kỳ vọng Chủ tịch Fed Powell sẽ có phiên điều trần nửa năm mang tính chất ‘diều hâu’ trước Quốc hội phản ánh dự báo trung bình của FOMC về lãi suất cao hơn trong những tháng tới và lạm phát ổn định hơn trong thời gian tới", ANZ Research cho biết trong lưu ý, đề cập đến Ủy ban thị trường mở liên bang của ngân hàng trung ương.

Phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào cuối ngày thứ Tư dự kiến sẽ cung cấp manh mối về các động thái lãi suất trong tương lai của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hai nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và một nhà kinh tế được đề cử tham gia cùng trong hội đồng quản trị của Fed hôm thứ Ba cho biết trọng tâm của họ là hạ nhiệt lạm phát quá cao để nền kinh tế Mỹ có thể quay trở lại tăng trưởng bền vững, từ đó có thể thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm cũng hỗ trợ giá, với cuộc thăm dò của Reuters gồm 5 nhà phân tích ước tính tồn kho dầu thô giảm trung bình khoảng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 6.

Dữ liệu tồn kho dầu chính thức của Hoa Kỳ từ Viện Dầu mỏ API sẽ được công bố vào Thứ Tư và Cơ quan Thông tin Năng lượng vào Thứ Năm, cả hai báo cáo đều trễ hơn thường lệ 1 ngày do nghỉ lễ Juneteenth vào thứ Hai.

Song, những lo ngại về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã hạn chế đà tăng giá khi nền kinh tế nước này gặp khó khăn.

"Lý do duy nhất khiến tôi nghĩ rằng giá vẫn chưa tăng (đều đặn) là vì dữ liệu từ Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, biện pháp kích thích hiện đã có hiệu lực và tôi tin rằng nó sẽ có hiệu quả trong việc vực dậy nền kinh tế và cùng với đó, chúng ta sẽ có tăng trưởng nhu cầu mạnh trong nửa cuối năm”, Claudio Galimberti, giám đốc nghiên cứu của Rystad Energy, cho biết.

“Đối với cuộc họp của Fed, điều đó cũng không chắc chắn nhưng với dữ liệu lạm phát mới nhất là 4%, họ có khả năng nới lỏng tiền tệ,” Galimberti nói thêm.

Tìm cách thúc đẩy tăng trưởng, Trung Quốc hôm thứ Ba đã hạ lãi suất cho vay cơ bản (LPR) lần đầu tiên sau 10 tháng, với mức giảm 10 điểm cơ bản nhỏ hơn dự kiến cho LPR 5 năm.

Việc giảm lãi suất diễn ra sau khi dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy lĩnh vực bán lẻ và nhà máy của Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng từ đầu năm nay.

Kỹ thuật

Sự suy giảm của giá dầu thô dừng lại ở khu vực 69,60, để phục hồi trở lại mạnh mẽ và kiểm tra mức kháng cự quan trọng 71,55 và trong trường hợp giá củng cố dưới mức này, khả năng sẽ tiếp tục các giao dịch tiêu cực và hướng đến mục tiêu chính tiếp theo là 68,75.

Do đó, chúng tôi đề xuất xu hướng giảm trong các phiên sắp tới trừ khi bứt phá được 71,55 và giữ trên mức đó, và đẩy giá hình thành sóng tăng mới nhắm mục tiêu chủ yếu là kiểm tra khu vực 73,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,60 và kháng cự 72,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm