Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/8/2020

 

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp, được thúc đẩy bởi nỗ lực của các nhà sản xuất dầu lớn để kìm hãm sản lượng trong bối cảnh lo ngại về sự phục hồi kinh tế từ đại dịch coronavirus.

Giá dầu thô WTI tăng 8 cent, tương đương 0,2% lên 42,90 USD/thùng, hướng tới mức tăng 2% trong tuần.

Dầu thô Brent tăng 16 cent, tương đương 0,4% lên 44,07 USD/thùng, hướng tới mức tăng hàng tuần khoảng 0,5%.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm khoảng 1% vào hôm thứ Năm do lo ngại về kinh tế sau khi báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.

Trong khi đó, báo cáo nội bộ của tổ chức OPEC + tập trung vào việc đảm bảo rằng các thành viên đã sản xuất quá mức so với cam kết của họ sẽ cắt giảm sản lượng bù.

Reuters đưa tin rằng OPEC + nhận thấy một số thành viên sẽ cần cắt giảm sản lượng 2,31 triệu thùng mỗi ngày để bù đắp cho tình trạng dư cung gần đây.

Louis Crous, giám đốc đầu tư tại BetaShares Capital cho biết: "Họ thực sự tập trung vào việc tuân thủ của các thành viên OPEC. Họ đã nêu tên Iraq và Nigeria về việc không tuân thủ. Tất cả điều đó đều tốt cho việc hỗ trợ giá”.

Báo cáo nội bộ nêu rõ rủi ro về nhu cầu, cho thấy OPEC + dự kiến ​​nhu cầu dầu trong năm 2020 sẽ giảm 9,1 triệu thùng/ngày, nhiều hơn 100.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Và tổ chức này nhận thấy rằng nếu đợt lây nhiễm thứ hai kéo dài ảnh hưởng tới Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu và Mỹ trong nửa cuối năm, nhu cầu có thể giảm 11,2 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

Lachlan Shaw, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) cho biết: “Dự báo của tôi là nhu cầu tiếp tục phục hồi khá khó khăn”.

Các nhà phân tích cho biết họ dự đoán giá dầu Brent giữ gần 45 USD/thùng nhưng không kỳ vọng thị trường sẽ tăng cao hơn nhiều trong thời gian tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không có biến động mạnh trong các phiên trước, tiếp tục dao động đi ngang, dao động gần mức 43,05, do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có giá trị như hiện nay mà không có bất kỳ sự thay đổi nào, cần phải bứt phá mức đã đề cập để xác nhận việc mở rộng sóng tăng về phía 45, và yêu cầu là phải tiếp tục giữ giá trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,5 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá