Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/9/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba khi giới phân tích chỉ ra dấu hiệu nguồn cung của Mỹ thắt chặt, kết thúc chuỗi ngày giảm khi thị trường toàn cầu vẫn bị ám ảnh bởi tác động tiềm tàng đối với nền kinh tế Trung Quốc sau cuộc khủng hoảng tại tập đoàn bất động sản ngập trong nợ nần China Evergrande.

Dầu thô Brent tăng 52 cent, tương đương 0,7% lên 74,44 USD/thùng, sau khi giảm gần 2% vào thứ Hai. Hợp đồng WTI tăng 61 cent tương đương 0,9% ở mức 70,90 USD/thùng, sau khi giảm 2,3% trong phiên trước đó. Hợp đồng này sẽ hết hạn hôm nay.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết các công ty tiện ích toàn cầu đang chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu do giá khí đốt và than đá tăng cao, và tình trạng gián đoạn kéo dài từ Vịnh Mexico sau bão Ida khiến nguồn cung ít hơn.

"Trong khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại và sự không chắc chắn xung quanh thời gian cắt giảm gói kích thích của Fed đã đè nặng lên tâm lý thị trường, những diễn biến khác vẫn chỉ ra giá dầu cao hơn", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Các nhà đầu tư vào tài sản tài chính đã bị sốc bởi vụ vỡ nợ của Evergrande và mối đe dọa về một sự rung chuyển thị trường rộng hơn.

Tình hình nền kinh tế Trung Quốc cũng đang gây sức ép lên thị trường, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này có khả năng khiến các nhà đầu tư cảnh giác hơn với những loại tài sản rủi ro hơn như dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã củng cố trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, nhận được tín hiệu tích cực thông qua stochastic, chờ đợi để thúc đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu tiếp theo là 73,30.

Do đó, kịch bản tích cực sẽ vẫn diễn ra trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,70 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để giảm xuống 69,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,70 và kháng cự 72,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá