Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 21/9/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi giảm mạnh nhất trong một tháng ở phiên trước đó do kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ và trước chỉ đạo từ các ngân hàng trung ương khác về triển vọng lãi suất của họ.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 44 cent, tương đương 0,5%, xuống 89,18 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 49 cent, tương đương 0,6%, xuống 89,17 USD/thùng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, nhưng củng cố lập trường diều hâu với một đợt tăng lãi suất nữa dự kiến vào cuối năm nay, điều này có thể làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ nâng lãi suất qua đêm chuẩn của ngân hàng trung ương đạt đỉnh trong năm nay ở mức 5,5% -5,75%, cao hơn 0.25 điểm phần trăm so với phạm vi hiện tại.

Hôm nay, các ngân hàng trung ương của Indonesia, Philippines và Đài Loan được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt, vì vậy các nhà đầu tư sẽ xem xét các tuyên bố chính sách để tìm tín hiệu cho những động thái trong tương lai.

Ngân hàng Anh cũng sẽ công bố vào thứ Năm liệu có tạm dừng đợt tăng lãi suất kéo dài từ tháng 12 năm 2021 hay không, một ngày sau khi có dấu hiệu cho thấy ngân hàng này đã chuyển hướng thành công trong việc giải quyết vấn đề lạm phát cao của Anh.

Thị trường năng lượng ít phản ứng với dữ liệu năng lượng của Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô giảm đúng như kỳ vọng vào tuần trước.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong một báo cáo hàng tuần rằng tồn kho dầu thô giảm được thúc đẩy bởi xuất khẩu dầu mạnh, trong khi tồn kho xăng và dầu diesel giảm do các nhà máy lọc dầu bắt đầu bảo trì vào mùa thu hàng năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mức tăng rõ rệt vào ngày hôm qua và cố gắng vượt qua mức 90,95, nhưng đã giảm mạnh để ổn định ở mức 89,36 một lần nữa và chúng tôi nhận thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình đầu và vai, điều đó có nghĩa là việc phá vỡ mức 89,36 sẽ thúc đẩy giá hướng tới mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 87,16.

Do đó, giá có xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc bắt phá mức 90,15 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu những nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 87,50 đến mức kháng cự 90,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm