Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/01/2021

 

Dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, rời mức cao nhất trong 11 tháng của tuần trước đó, do áp đặt các biện pháp hạn chế mới do COVID-19 gây ra ở Trung Quốc và những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu kéo theo sau đó.

Dầu Brent tương lai giảm 1,21% xuống 55,42 USD và dầu WTI tương lai giảm 1,32% xuống 52,43 USD.

Nhu cầu nhiên liệu phục hồi tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã hỗ trợ đà tăng của vàng đen vào cuối năm 2020, bù đắp cho nhu cầu đang thụt lùi tại Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, một làn sóng mới về số ca nhiễm COVID-19 trong nước đã chứng kiến ​​việc áp các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

“Thật vậy, các nhà đầu tư đang phải vật lộn vượt qua khó khăn trong ngắn hạn để giữ được mức tăng trong tuần vì số ca COVID-19 ở Trung Quốc là mối quan tâm về nhu cầu đáng kể nhất đối với các nhà giao dịch,” chiến lược gia thị trường trưởng của Axi, Stephen Innes cho biết trong một lưu ý.

Thượng Hải đã ghi nhận các ca lây nhiễm tại đây đầu tiên trong hai tháng vào thứ Năm và đặc khu hành chính Hồng Kông được cho là sẽ bắt đầu áp lệnh phong tỏa đầu tiên vào cuối tuần này tại quận Du Tiêm Vượng.

Các khu vực khác đang áp dụng hạn chế ưu tiên và ở Bắc Kinh, người dân đang được khuyến cáo không nên đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, khi hàng chục triệu công nhân thành thị thường trở về quê ăn Tết.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết các lệnh hạn chế mới bất ngờ trên toàn cầu đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không, với số lượng chuyến bay trên toàn cầu giảm 25% trong tuần trước.

“Điều này có thể ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu nhiên liệu máy bay,” lưu ý cảnh báo.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Dữ liệu bị trì hoãn bởi ngày nghỉ lễ đâu tuần và lễ nhậm chức hôm thứ Tư của Tổng thống Joe Biden.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với sự tiêu cực rõ ràng để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và ở dưới mức đó, điều này cho thấy đầu giá sẽ quay đầu giảm, đặc biệt là giá hình thành mô hình đỉnh kép mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đường EMA50 cố gắng bảo vệ giá khỏi bị giảm nhiều hơn và quay trở lại kênh tăng giá một lần nữa.

Do đó, chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, lưu ý rằng việc tiếp tục giảm và phá vỡ 51,70 sẽ hoàn tất việc hình thành mô hình tiêu cực đã đề cập và đẩy giá giảm bắt đầu từ 49,70, trong khi bứt phá 52,80 thể hiện chìa khóa quay trở lại kênh tăng giá và tiếp tục xu hướng tăng mà các mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 54,60 và 57,34.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51 và kháng cự 54.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập