Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/02/2022

Giá dầu quay đầu tăng vọt lên mốc cao mới 7 năm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á sau khi Moscow điều quân vào hai khu vực ly khai ở Donbas, thuộc miền đông Ukraine, làm tăng thêm lo ngại về một cuộc chiến tranh sắp xảy ra. Hai vùng lãnh thổ này vừa được Tổng thống Putin công nhận độc lập vào cùng ngày 21/2.

Đáp trả động thái này của Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẽ áp lệnh trừng phạt.

Ban đầu, Mỹ chưa lập tức áp lệnh trừng phạt vào Nga. Một quan chức chính quyền Biden khi ấy cho biết việc Nga đưa lực lượng “gìn giữ hòa bình” vào vùng ly khai của Ukraine vẫn chưa cấu thành một cuộc xâm lược để Mỹ có thể kích hoạt các lệnh trừng phạt rộng hơn.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 4 tăng 2,2% lên 97,49 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 3 tăng 3,95% ở mức 94,67 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào hôm nay. Trong khi hợp đồng WTI giao tháng 4 cũng tăng 3,71%.

Sau khi Moscow công nhận độc lập cho hai khu vực ly khai, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đã cáo buộc Nga vi phạm lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine vào hôm thứ Ba.

Ông cho biết mặc dù đất nước của ông muốn có một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng, nhưng họ đã sẵn sàng giữ vững lập trường của mình cho một chặng đường dài.

Các nhà phân tích hiện đặt câu hỏi liệu xuất khẩu năng lượng của Nga có bị gián đoạn nếu Moscow xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt được áp đặt lên các tổ chức tài chính của Nga hay không.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh đạt mục tiêu mong đợi đầu tiên tại 94, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng tăng lên 96.

Sự tiêu cực hiện tại của Stochastic có thể gây ra một số dao động đi ngang dự phòng trước khi tiếp tục xu hướng tăng, lưu ý rằng việc chọc thủng 91,45 sẽ đặt giá dưới áp lực tiêu cực trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra khu vực 90,15 và có thể mở rộng đến 87,40 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 91,20 và kháng cự 94,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá