Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/02/2023

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tiếp tục tăng lãi suất trong các bình luận sẽ được công bố vào cuối ngày, làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu thấp hơn.

Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 4 giảm 23 cent xuống 82,82 USD/thùng sau khi ghi nhận mức giảm 1,2% vào thứ Ba. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng 4 cũng giảm 21 cent xuống còn 76,15 USD/thùng. Hợp đồng WTI tháng 3 hết hạn vào thứ Ba giảm 18 cent.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố biên bản cuộc họp mới nhất vào thứ Tư, điều này sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch cái nhìn tổng quan về việc các quan chức dự đoán mức lãi suất cao sẽ diễn ra như thế nào sau khi dữ liệu gần đây cho thấy việc làm và giá tiêu dùng của Mỹ cao hơn dự kiến.

Lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng đồng đô la, khiến cho dầu được định giá bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, các báo cáo kinh tế khác từ Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, cho thấy một số dấu hiệu đáng lo ngại. Doanh số bán nhà hiện có đã giảm trong tháng 1 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2010, mức giảm tháng thứ 12, đây là chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 1999.

“Những lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng tăng đang kìm hãm giá dầu, nhưng thị trường lạc quan một cách thận trọng về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, đặc biệt là đối với xăng và nhiên liệu máy bay,” người đứng đầu bộ phận phân tích APAC của Vortexa, Serena Huang, cho biết.

Một cuộc thăm dò sơ bộ các nhà phân tích của Reuters hôm thứ Ba cũng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng, càng gây lo ngại thêm về nhu cầu.

Tuy nhiên, những kỳ vọng về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn và nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc đã bù đắp cho sự suy yếu về giá nói chung. Các nhà phân tích dự đoán nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2023 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiên liệu vận chuyển và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

Điều này xảy ra khi Trung Quốc kỳ vọng thị trường du lịch sẽ khởi sắc trong năm nay, bắt đầu với mùa du lịch hè nhộn nhịp khi du khách đổ xô đến các điểm nghỉ dưỡng sau khi chính phủ chấm dứt chính sách không COVID khiến mọi người phải ở nhà trong gần ba năm.

Trong một lưu ý hôm thứ Tư, Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Ngân hàng ANZ đã chỉ ra rằng PetroChina và Unipec thuộc sở hữu nhà nước đã đặt 10 siêu tàu chở dầu để nhập khẩu dầu từ Mỹ vào tháng tới, tương đương khoảng 20 triệu thùng dầu thô, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 75,65 và tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc ở đó, cho thấy một số xu hướng tăng nhẹ và vẫn bị ảnh hưởng bởi mô hình hai đỉnh đã hoàn thành trước đó, hỗ trợ cho cơ hội tiếp tục sự thống trị của xu hướng giảm và phá vỡ mức đã đề cập để mở đường đạt được các mục tiêu tiêu tại 74,35.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm trong thời gian tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50, bên cạnh các tín hiệu tiêu cực do stochastic cung cấp hiện nay.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc bứt phá 77,40 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi nhắm mục tiêu ban đầu là 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 77,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm