Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/02/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Năm, duy trì đà tăng từ phiên trước đó trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt hơn.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng 3 tăng 17 cent lên 78,08 USD/thùng. Hợp đồng tháng 4 tăng 14 cent lên 77,45 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 14 cent lên 83,17 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 5 tăng thêm 13 cent lên 82,24 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Chênh lệch giá giao ngay so với hợp đồng tương lai gần ngày càng nới rộng trong những tuần gần đây, cho thấy triển vọng nhu cầu mạnh trong thời gian tới”.

Giá dầu tăng 1% vào thứ Tư, với các hợp đồng dầu có thời gian giao hàng trong ngắn hạn đạt mức chênh lệch cao nhất trong nhiều tháng.

Việc khởi động lại nhà máy lọc dầu ở Hoa Kỳ đang hỗ trợ nhu cầu, sau khi một loạt những gián đoạn trước đó đã làm giảm công suất lọc dầu của Hoa Kỳ xuống mức thấp nhất trong hai năm.

Theo những người thân cận với hoạt động của nhà máy, nhà máy lọc dầu công suất 435.000 thùng mỗi ngày của BP (NYSE: BP) ở Indiana sẽ trở lại hoạt động sản xuất hoàn toàn vào tháng 3, sau khi mất điện từ ngày 1 tháng 2.

Nhà máy lọc dầu công suất 238.000 thùng/ngày của TotalEnergies (EPA:TTEF) ở Port Arthur, Texas, cũng đang nỗ lực hoàn tất việc khởi động lại, mặc dù nó vẫn hoạt động ở mức tối thiểu sau khi mất điện do thời tiết.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà phân tích kỳ vọng công suất hoạt động của nhà máy lọc dầu này ở Mỹ sẽ tăng lên 81,5% trong tuần trước từ mức 80,6% tổng công suất trong tuần trước đó.

Các nhà phân tích của ANZ viết: “Bất kỳ sự sụt giảm nào trong tồn kho dầu của Mỹ sẽ hỗ trợ thêm cho giá dầu”.

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ có vào tối nay theo giờ VN, trễ hơn một ngày do nghỉ lễ ngày Tổng thống hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng nhiều hơn và cố gắng quay trở lại kênh tăng giá, để củng cố khả năng tiếp tục xu hướng tăng và đạt được nhiều lợi nhuận hơn trong các phiên sắp tới, ban đầu chờ kiểm tra 78,75, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ đẩy giá lên 80 như một mốc quan trọng tiếp theo.

EMA50 hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 77 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá đạt sự điều chỉnh giảm hơn nữa xuống mục tiêu tiếp theo 75,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,00 đến mức kháng cự 80,00

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng