Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/03/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ do viễn cảnh có thêm nhiều đợt phong tỏa hơn nữa ở châu Âu làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,57% xuống 64,16 USD. Hợp đồng WTI giao tháng 4 giảm 0,34% xuống 61,21 USD/thùng, hợp đồng này sẽ đáo hạn vào ngày hôm nay.

Cả hợp đồng dầu Brent và WTI đều giảm hơn 6% trong tuần trước nhưng vẫn giữ trên mốc 60 USD.

Đức là quốc gia mới nhất xem xét việc gia hạn các biện pháp hạn chế, với một dự thảo đề xuất kêu gọi việc phong tỏa hiện tại được kéo dài sang tháng thứ năm khi số ca mắc COVID-19 mới tăng vọt.

“Thực tế là chúng ta còn rất lâu nữa mới có thể phục hồi nhu cầu hoàn toàn và mức công suất sản xuất được rút bớt mới là động lực chính cho thị trường dầu”, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại công ty tư vấn tài chính Axi, Stephen Innes, nói với hãng tin Reuters.

Các công ty khoan dầu của Mỹ đang bắt đầu tận dụng lợi thế của giá tăng vọt trước đó do lạc quan về nhu cầu quay trở lại, bổ sung thêm nhiều giàn khoan khai thác dầu nhất kể từ tháng 01 trong tuần trước.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng 9 lên 411 giàn trong tuần trước, cao nhất kể từ tháng Tư.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô đã dừng lại gần ngưỡng kháng cự 62 USD, hiện đang quanh mức 61, do đối mặt với sự trái chiều giữa các yếu tố kỹ thuật, điều này khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Nếu bứt phá thành công 61,60 và giữ ở trên mức này sẽ dẫn đến việc giá đạt được nhiều mức tăng hơn, và lên mốc tiếp theo 63,10; trong khi phá vỡ 60,60 sẽ tác động lên giá để tiếp tục kịch bản điều chỉnh giảm, để bắt đầu các mục tiêu tiêu cực tại 59,20 tiếp theo là 58.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 59,85 và kháng cự 62,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập