Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/03/2022

Dầu tăng trong phiên châu Á sáng thứ Ba, mở rộng đà tăng sau thông tin một số thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét các biện pháp trừng phạt dầu của Nga. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út đã khiến thị trường thêm một vài lo lắng.

Giá dầu Brent tương lai tăng 2,65% lên 118,70 USD lúc 6:55 AM GMT và dầu WTI tương lai tăng 2,03% lên 114,40 USD.

Cả hai hợp đồng đã chốt tăng hơn 7% trong phiên thứ Hai, do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung tiếp tục đè nặng lên thị trường.

Các nhà phân tích Daniel Hynes và Soni Kumari của Australia and New Zealand Banking Group Ltd. cho biết thị trường dầu “vẫn đang rất mong manh khi các hạn chế đối với xuất khẩu của Nga tiếp tục được tăng lên.” Cả hai nói thêm rằng điều đó được phản ánh trong các đường cong tương lai vẫn tiếp tục nằm trong backwardation thẳng đứng, đề cập đến một mô hình tăng giá trong đó thúc đẩy giá giao dịch giao ngay cao hơn những giá giao thời hạn xa hơn.

Các bộ trưởng ngoại giao EU vẫn còn chia rẽ về việc liệu có tham gia với Mỹ hay không trong việc trừng phạt dầu của Nga. Một số quốc gia, trong đó có Đức, cho rằng khối này quá phụ thuộc vào nguồn cung của Nga.

Theo các nhà phân tích của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY): "Lệnh cấm được đề xuất vẫn chưa trở thành chính sách vì một số lượng đáng kể các quốc gia EU phản đối lệnh cấm. Tuy nhiên, thực tế là lệnh cấm đang được thảo luận là một sự thay đổi đáng kể.”.

Trong khi đó, Saudi Arabia cảnh báo họ sẽ không chịu trách nhiệm về việc gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu sau các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của nước này của Houthis. Nhóm liên kết với Iran đã bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia vào cuối tuần, khiến sản lượng nhà máy lọc dầu bị cắt giảm tạm thời.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu cung cấp dầu thô của Hoa Kỳ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm ngày mai.

Phân tích kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng hơn nữa vượt qua mục tiêu đầu tiên là 109,14 và tiếp cận mục tiêu thứ hai ở mức 113,70, để hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng và dự kiến sẽ chứng kiến xu hướng tăng giá nhiều hơn bị ảnh hưởng bởi mô hình đầu và vai đảo ngược đã hoàn thành trước đó, hỗ trợ cơ hội hướng tới 116,00 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn tiếp tục trong thời gian tới với điều kiện giá ổn định trên 109,14.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 110,00  và kháng cự 116,00.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá