Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/03/2023

Dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Tư, chặn đứng đà tăng hai ngày liên tiếp sau khi một báo cáo từ API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu có thể đang suy yếu.

Hợp đồng tương lai dầu Brent, đã tăng hơn 3% trong tuần này, sáng nay giảm 37 cent, tương đương 0,5%, ở mức 74,95 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 39 cent, tương đương 0,6%, ở mức 69,28 USD.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô tăng khoảng 3,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 3, trái ngược với dự báo giảm khoảng 1,6 triệu thùng từ tám nhà phân tích được Reuters thăm dò.

Các trader và nhà phân tích sẽ tìm kiếm dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Tư để xem liệu nó có xác nhận các dấu hiệu nhu cầu dầu thô yếu hơn hay không.

Đồng thời, thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư, đây được coi là quyết định chính sách mang tính thách thức nhất của Fed trong thời gian gần đây.

Sau cuộc họp, Chủ tịch Jerome Powell được cho là sẽ công bố các dự báo kinh tế mới và lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Mặc dù thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, nhưng một số nhà quan sát hàng đầu của ngân hàng trung ương cho rằng họ có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo hoặc trì hoãn công bố các dự báo kinh tế mới do những tranh cãi trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

Việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế và từ đó thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu đã giảm mạnh nhất trong nhiều tháng vào tuần trước, sau khi hai ngân hàng nổi tiếng của Hoa Kỳ phá sản bắt đầu từ ngày 10 tháng 3 và cuộc khủng hoảng tại Credit Suisse. Một sự giải cứu khẩn cấp Credit Suisse vào cuối tuần qua đã giúp vực dậy giá dầu.

Các quan chức OPEC+, các nhà quản lý quỹ phòng hộ và những người tham gia thị trường dầu đã gọi đợt giảm giá gần đây là do đầu cơ và khẳng định rằng nhu cầu ngày càng tăng sẽ đẩy giá lên mức cao hơn trong những tháng tới.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết các nhà giao dịch hàng đầu nhận thấy các nguyên tắc cơ bản cung-cầu dầu mỏ sẽ đẩy giá lên cao hơn.

"Có những lo ngại rằng nguồn cung cũng có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn nhu cầu trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng. Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ gặp rủi ro cao nhất do điều kiện tín dụng thắt chặt hơn từ các ngân hàng khu vực của Mỹ", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý khách hàng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua trên mức 68,10, để hướng tới việc đạt được sự điều chỉnh tăng dự kiến trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu kiểm tra 70,55 như một trạm tích cực đầu tiên, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ đẩy giá đến 72,50 như một mục tiêu điều chỉnh tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, nó có thể xảy ra trước một số biến động đi ngang bị ảnh hưởng bởi chỉ số stochastic, nếu phá vỡ 68,10 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép để giá tiếp tục xu hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,50 và kháng cự 71.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng