Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/04/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ ba do dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và sự bùng phát trở lại COVID-19 ở Ấn Độ và Nhật Bản làm dấy lên lo ngại rằng sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu có thể chậm lại.

Dầu thô Brent giao sau giảm 57 cent, tương đương 0,9%, xuống 64,75 USD/thùng, sau khi giảm 1,25 USD vào thứ Tư. Giá dầu thô kỳ hạn WTI cũng giảm 58 cent, tương đương 1%, ở mức 60,77 USD/thùng, sau khi để mất 1,32 USD vào thứ Tư.

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 2% vào thứ Tư, đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 4. Từ đầu tuần cho đến nay giá đã giảm hơn 3%.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết hôm thứ Tư các kho dự trữ dầu thô tại nước này bất ngờ tăng cao hơn trong tuần kết thúc vào ngày 16/4, đồng thời xác nhận dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ API một ngày trước đó.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Co., cho biết: “Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần này do lo ngại ngày càng lớn về số ca COVID-19 ở Ấn Độ và Nhật Bản sẽ làm chậm sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở châu Á”.

"Tâm lý thị trường càng bị ảnh hưởng bởi dữ liệu hàng tuần của EIA cho thấy sự gia tăng trong dự trữ dầu thô của Mỹ."

Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, hôm thứ Tư đã ghi nhận một mức tăng kỷ lục nữa về số người chết mỗi ngày do COVID-19. Đài truyền hình NHK đưa tin Nhật Bản, nhà nhập khẩu dầu đứng thứ tư thế giới, đang xem xét tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo và Osaka khi số ca mới tăng đột biến.

Tổ chức OPEC + đang chuẩn bị cho một cuộc họp kỹ thuật lớn vào tuần tới, trong đó những thay đổi lớn về chính sách khó có thể xảy ra, Phó Thủ tướng Nga và các nguồn tin của OPEC + cho biết.

Ông Tazawa của Fujitomi cho biết: “Đầu tuần này, thị trường đã tăng trong thời gian ngắn do tin tức về tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu của Libya, nhưng lo ngại về sự lây lan của đại dịch ở châu Á đang lấn át tin tức của Libya”.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng vào hôm thứ Hai đối với xuất khẩu từ cảng Hariga và cho biết họ có thể mở rộng biện pháp này đối với các cơ sở khác do tranh chấp ngân sách với ngân hàng trung ương.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận phá vỡ mốc 62,20 sau khi đóng cửa chốt dưới mức này, điều này khiến giá chịu nhiều áp lực tiêu cực hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu sắp tới là 59,85.

Chúng ta nên lưu ý rằng sự tiếp tục của áp lực tiêu cực và phá vỡ mức đã đề cập sẽ kéo dài sóng giảm xuống đến 58 như một mốc tiêu cực tiếp theo, trong khi mức giảm dự kiến sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 62,20 và giữ trên mức này một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 59,5 và kháng cự 62,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm