Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/06/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên châu Á sáng thứ Ba, với những dấu hiệu cho thấy thị trường đang thắt chặt nhanh chóng.

Cụ thể, giá dầu Brent tương lai tăng 0,32% lên 75,14 USD/thùng sau khi chạm mốc 75 USD lần đầu tiên trong hơn hai năm. Giá WTI giao tháng 7 nhích 0,1% lên 73,19 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ đáo hạn hôm nay.

Giá dầu Brent giao sau đã tăng hơn 40% trong năm nay khi các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19, do đó cải thiện triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Bank of America Corp. (NYSE: BAC) thậm chí còn dự báo rằng chuẩn dầu thô toàn cầu (Brent) có thể đạt 100 USD/thùng vào năm 2022 nhờ sự phục hồi của việc đi lại.

“Sự lạc quan của nhu cầu hiện đã được thiết lập rõ ràng và sự thắt chặt của nguồn cung thị trường là rất đáng chú ý ... nếu có sự tạm dừng trong đợt tăng này, nó có thể đến từ phía cung,” nhà sáng lập Insights Vandana, Hari nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 đang diễn ra ở một số quốc gia là một lời nhắc nhở nghiệt ngã rằng nhu cầu nhiên liệu phục hồi vẫn không đồng đều.

Cũng khiến tâm lý nhà đầu tư lo lắng là việc Trung Quốc kiểm soát các nhà máy lọc dầu tư nhân (hay còn gọi là teapot). Hạn ngạch nhập khẩu dầu thô đợt hai năm 2021 được phân bổ cho những nhà máy này ít hơn khoảng 35% so với năm 2020, điều này có thể tác động đến lưu lượng tại các teapot, vốn chiếm khoảng 1/4 công suất lọc dầu của nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, triển vọng tăng giá “vàng đen” đang gây thêm áp lực lên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) để xem xét việc khôi phục nhiều hơn sản lượng bị hạn chế trong đại dịch khi tổ chức này nhóm họp vào tuần tới.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô của Hoa Kỳ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ. Nếu dữ liệu nguồn cung dầu thô từ API và EIA tương đồng nhau thì đó sẽ là tuần giảm thứ năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chốt trên ngưỡng 73 sau đợt tăng giá mạnh được chứng kiến ngày hôm qua, chờ đợi đợt tăng nhiều hơn để kiểm tra mốc 74 tiếp theo, lưu ý rằng việc vượt qua ngưỡng này sẽ đẩy giá lên 75,55 như một mốc tiếp theo.

Việc giữ trên 72,70 là điều quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến, vì việc phá vỡ mức này sẽ buộc giá bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày mà các mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách kiểm tra 72 và có thể mở rộng xuống khu vực 71,15 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá