Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/07/2020

 

Dầu giảm trở lại vào sáng thứ Tư sau khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) báo cáo tồn kho dầu thô tăng nhiều hơn dự báo, nơi có số ca lây nhiễm tiếp tục tăng cao, có khả năng càng làm hạn chế hơn nữa nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Dầu Brent giảm 0,47% xuống còn 44,11 USD/thùng và WTI giao tháng 9 giảm 0,6% xuống còn 41,67 USD/thùng.

Theo API, dự trữ dầu thô tăng 7,544 triệu thùng trong tuần trước, điều này gây áp lực cho giá dầu.

Tâm lý nhà đầu tư cũng bị chán nản bởi tình hình COVID-19 ngày càng tồi tệ ở Mỹ, lần đầu tiên ghi nhận hơn 1.000 người chết kể từ tháng 6 vào ngày thứ Ba, trong vòng thời gian 24 giờ, số người tử vong hiện đang tăng trở lại ở 21 tiểu bang và số người chết trên toàn quốc là 142.000.

Trong cuộc họp ngắn đầu tiên về COVID-19 sau nhiều tháng, Tổng thống Donald Trump đã thừa nhận rằng dịch có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi nó cải thiện hơn.

Cũng góp phần làm nản tâm lý nhà đầu tư, Quốc hội Hoa Kỳ vẫn bất đồng về gói kích thích mới sau khi gói hiện tại hết hạn vào cuối tháng. Thượng nghị sĩ Mitch McConnell được dự báo ​​sẽ đưa ra đề xuất cho gói 1 nghìn tỷ đô la.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo châu Âu đã có một bước tiến lớn để chia sẻ gánh nặng tài chính COVID-19 giữa 27 quốc gia thuộc EU, đồng ý tạo ra một quỹ phục hồi trị giá 750 tỷ EUR (860,637 tỷ USD). Họ cũng đồng ý cho vay và chi tiêu cùng nhau để kéo nền kinh tế E.U. thoát khỏi suy thoái nghiêm trọng do sự bùng phát virus, thúc đẩy niềm hy vọng của nhà đầu tư về sự phục hồi nhu cầu kinh tế và nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thử lại mức kháng cự bị chọc thủng mà bây giờ trở thành mức hỗ trợ tại 41,40 và bắt đầu tăng mạnh từ đó, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi hướng tới mục tiêu tiếp theo của chúng tôi tại 43,05, lưu ý rằng nếu bứt phá được mức này thì được coi là chìa khóa tích cực để đạt được đà tăng nhiều hơn trên cơ sở lâu dài.

Do đó, các trader đang chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới với điều kiện giá ổn định trên 40,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,65 và kháng cự 43,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng