Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/07/2021

Dầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) xác nhận nguồn cung dầu thô trong nước tăng đột biến và số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trên toàn cầu làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, vàng đen vẫn giữ được phần lớn mức tăng từ phiên trước do kỳ vọng rằng nguồn cung sẽ tiếp tục thắt chặt cho đến cuối năm 2021.

Dầu Brent tương lai tăng 0,50% lên 71,87 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,47% lên 69,97 USD/thùng.

Dữ liệu từ EIA được công bố hôm thứ Tư cho thấy mức tăng tồn kho dầu thô 2,108 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 7.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố một ngày trước đó cho thấy mức tăng 806.000 thùng.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Reuters: “Sự biến động vẫn cao khi các nhà giao dịch đối mặt với sự suy yếu về nhu cầu trong ngắn hạn từ biến thể COVID-19 Delta và dự báo tình trạng thiếu hụt cung sẽ kéo dài đến cuối năm nay”.

Ông nói thêm: “Dầu sẽ phải chật vật để bù đắp tất cả các mức giảm cho đến khi các lệnh hạn chế hoặc hạn chế mới bắt đầu giảm bớt trên khắp Đông Nam Á, Úc và Châu Âu”.

Tuy nhiên, dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho xăng giảm 121.000 thùng, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu vẫn cao trong mùa lái xe mùa hè.

Trong khi đó, OPEC + hồi đầu tuần đã đạt được thỏa thuận tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, tổ chức này khó có thể sớm đưa vào thị trường ngay cả sau khi giải quyết tranh chấp và các cuộc đàm phán để đưa nguồn cung của Iran trở lại thị trường cũng đã bị trì hoãn. Do đó, rủi ro liên quan nhất đối với các nguyên tắc cơ bản của thị trường vẫn là sự suy giảm nhu cầu nhiên liệu do các biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn COVID-19 khi số ca nhiễm trên toàn cầu tăng lên, các nhà phân tích của Citi cho biết trong một lưu ý.

"Chỉ có sự thiếu hụt nhu cầu thực sự lớn mới đưa cán cân thị trường vào thặng dư", ghi chú cho biết thêm.

Một lưu ý riêng biệt của JPMorgan (NYSE: JPM) cho biết nhu cầu toàn cầu có thể đạt trung bình 99,6 triệu thùng/ngày vào tháng 8 năm 2021, tăng 5,4 triệu thùng/ngày so với tháng 4.

Kỹ thuật

Sự phục hồi của giá dầu thô đã dừng lại ở mức hỗ trợ bị phá vỡ của kênh tăng giá chính, khi đường EMA50 gặp đường kháng cự được hình thành ở mức này để tăng thêm sức mạnh cho nó, đi kèm với việc chứng kiến các tín hiệu quá mua rõ ràng thông qua stochastic.

Do đó, chúng tôi tin rằng cơ hội để giảm trở lại từ các khu vực hiện tại và quay trở lại đường giảm giá điều chỉnh và các mục tiêu bắt đầu bằng cách phá vỡ 69,25, xác nhận mở đường xuống 67,45 theo sau là 65,20 mức, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng giảm phụ thuộc vào sự ổn định giá dưới 71,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,40 và kháng cự 71,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm