Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/08/2022

Giá dầu giảm vào thứ Hai, kết thúc ba ngày tăng giá do các nhà đầu tư lo ngại việc tăng lãi suất mạnh của Mỹ sẽ làm suy yếu nền kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu nhiên liệu trong khi đồng đô la mạnh lên cũng gây thêm áp lực.

Giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 1,64 USD, tương đương 1,7%, xuống 95,08 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 9, hết hạn sau hôm nay, cũng giảm 1,24 USD, tương đương 1,4%, ở mức 89,53 USD/thùng. Hợp đồng tháng 10 ở mức 89,27 USD/thùng, giảm 1,3%.

Cả Brent và WTI đều tăng ngày thứ ba liên tiếp cho đến thứ Sáu, nhưng giảm khoảng 1,5% trong tuần trước do đồng đô la mạnh hơn và lo ngại về nhu cầu.

Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao tại Nomura Securities, cho biết: “Những lo ngại ngày càng nhiều về suy thoái kinh tế toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của thị trường dầu mỏ”.

“Ngoài ra, đồng đô la Mỹ cao hơn cũng thúc đẩy đợt bán mới”.

Chỉ số đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần vào thứ Hai sau khi Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết "sự thôi thúc" giữa các ngân hàng trung ương là hướng tới việc tăng lãi suất nhanh hơn.

Đồng đô la mạnh hơn làm cho dầu đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell khi ông phát biểu tại hội nghị ngân hàng trung ương toàn cầu hàng năm ở Jackson Hole, Wyoming, vào thứ Sáu.

Fed được cho là có nhiều dư địa để tăng lãi suất hơn so với các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn khác vốn mong manh hơn.

Giá dầu cũng giảm do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, bởi cuộc khủng hoảng điện ở phía tây nam do đợt nắng nóng gây ra.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities (OTC: NSANY) cho biết: “Việc hạn chế điện của Trung Quốc ở một số khu vực cũng là một mối lo ngại vì nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế”.

Công ty truyền thông chuyên cung cấp thông tin kinh doanh và tài chính Caixin cho biết, tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam của Trung Quốc sẽ kéo dài việc hạn chế tiêu thụ điện công nghiệp cho đến ngày 25/8 vì nước này đang cố gắng đối phó với sản lượng thủy điện suy giảm và nhu cầu điện gia dụng tăng cao sau một đợt nắng nóng kéo dài.

Một dấu hiệu lo ngại chung về nền kinh tế Trung Quốc, Bắc Kinh đã cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn và hạ tham chiếu thế chấp với biên độ lớn hơn vào thứ Hai, bổ sung vào các biện pháp nới lỏng của tuần trước, nhằm hồi sinh một nền kinh tế đang gặp khó khăn bởi cuộc khủng hoảng bất động sản và sự tái bùng phát số ca nhiễm COVID.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo của Mỹ, Anh, Pháp và Đức đã thảo luận về nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, Nhà Trắng cho biết hôm Chủ nhật, mặc dù không có thêm chi tiết nào được cung cấp.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực, được tổ chức bên trong kênh tăng giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, để hỗ trợ khả năng đạt được mức tăng dự kiến ​​trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu đến mức 90,95 tiếp theo là 93,10.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​các giao dịch tích cực trong ngày, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 88,80 và tiếp theo là mức 88,20 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và tác động lên giá để tiếp tục xu hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 88 và kháng cự 91,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá