Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/09/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi cơn bão nhiệt đới Beta ở Vịnh Mexico suy yếu. Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh xảy ra tối qua khi số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu gia tăng, đẩy WTI trở lại dưới mốc 40 đô la.

Dầu Brent tương lai tăng 0,41% lên 41,61 USD và dầu thô WTI tăng 0,46% lên 39,72 USD.

Giá dầu tăng lên khi cơn bão nhiệt đới Beta suy yếu ở Vịnh Mexico, làm giảm bớt lo ngại về việc ngừng hoạt động kéo dài bắt đầu vào tuần trước với cơn bão Sally. Các nhà máy lọc dầu trong khu vực cũng cố gắng duy trì sản xuất trong bối cảnh lũ lụt được dự báo trên diện rộng.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng COVID-19 tiếp tục trở nên sâu sắc hơn, với những lo ngại về nhu cầu toàn cầu phát sinh từ dữ liệu mới nhất về sự lây lan của vi rút tại các nền kinh tế lớn trên thế giới như Vương quốc Anh. Thêm vào đó là lo lắng về ảnh hưởng của mùa cúm hàng năm ở Châu Âu và Mỹ kết hợp với COVID-19 cũng đang làm u ám thị trường.

Dầu của Libya có vẻ cũng sẽ xuất hiện trên thị trường sau khi lệnh phong tỏa kéo dài 6 tháng làm gia tăng lo ngại về dư cung, mặc dù sự xuất hiện của dầu từ Libya có vẻ sẽ bị chậm lại do vô số khó khăn kỹ thuật.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) về nguồn cung dầu thô, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Trong khi đó, Shell (LON: RDSa) đã công bố một kế hoạch tái cơ cấu lớn, với việc cắt giảm 30-40% các dự án và thăm dò mới cho cả dầu và khí. Việc tái cấu trúc, được biết đến với cái tên Project Reshape, nhằm chuyển Shell sang lĩnh vực năng lượng và năng lượng tái tạo, quay lưng lại với tâm điểm truyền thống.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi chạm mục tiêu đã chờ đợi ở mức 39,16 và cố gắng vượt qua mức 39,70, nhưng nó không thể giữ lâu trên mức đó, bắt đầu ngày hôm nay với xu hướng giảm mới cho thấy giá sẽ phải đối mặt với áp lực tiêu cực nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng các mục tiêu dự kiến bắt đầu bằng cách vượt qua 39,15 để mở đường hướng tới 38,60 theo sau là 37,90.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trên cơ sở trong ngày, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 40,36 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38 và kháng cự 40,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm