Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/09/2022

Dầu phục hồi vào sáng thứ Năm sau khi giảm 1% trong phiên trước đó do lo ngại nguồn cung thắt chặt trước mùa đông đã lấn át quan ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 50 cent, tương đương 0,6%, lên 90,33 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11 cũng tăng 45 cent lên 83,39 USD.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm xuống mức thấp nhất gần hai tuần trong phiên thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba để kiềm chế lạm phát và phát tín hiệu rằng chi phí đi vay sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết thị trường đã định vào giá kỳ vọng tăng lãi suất và thông báo từ Fed không gây ra nhiều bất ngờ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư đã kêu gọi 300.000 quân dự bị chiến đấu ở Ukraine và ủng hộ kế hoạch sáp nhập các vùng của nước này, điều này làm leo thang xung đột và làm gia tăng nguy cơ địa chính trị.

Trong khi đó, một số nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang cân nhắc việc tăng công suất trong tháng 10, do nhu cầu mạnh hơn và chính sách xuất khẩu nhiên liệu của Bắc Kinh có khả năng bị đảo ngược, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu dầu thô.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi cho biết giá dầu vẫn chịu áp lực bán ra do lượng tồn kho tăng và triển vọng kinh tế xấu đi.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/9 lên 430,8 triệu thùng, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters với mức tăng 2,2 triệu thùng.

Đồng đô la tăng cao cũng cản trở đà tăng giá dầu vì nó đang khiến dầu thô đắt hơn đối với nhiều người mua. Chỉ số đô la đã chạm mức cao nhất trong 20 năm so với rổ các loại tiền tệ khác vào thứ Tư.

Trong một diễn biến khác, Đức đã quốc hữu hóa công ty nhập khẩu khí đốt Uniper hôm thứ Tư và Anh cho biết nước này sẽ giảm một nửa hóa đơn năng lượng cho các doanh nghiệp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng nguồn cung ngày càng nghiêm trọng do châu Âu phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt gần ngưỡng kháng cự 83, di chuyển trong kênh giảm giá trong ngày, điều này hỗ trợ sự tiếp tục thống trị của xu hướng giảm trong ngày và ngắn hạn, cho thấy mức giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, chờ tiếp cận mức 82, tiếp theo là 80.

Đường EMA50 hỗ trợ sự tiếp tục của xu hướng giảm dự kiến, lưu ý rằng việc phá vỡ 85,15 theo sau là 85,80 sẽ ngăn kịch bản tiêu cực và đẩy giá lên 89,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81 và kháng cự 85.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá