Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/10/2020

 

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Năm, làm tăng thêm mức giảm mạnh đêm qua, sau khi tồn kho xăng ở Mỹ tăng lên cho thấy viễn cảnh xấu đi đối với nhu cầu nhiên liệu khi số ca nhiễm coronavirus tăng cao ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Dầu thô Brent (LCOc1) giao sau giảm 22 cent, tương đương 0,5% xuống 41,51 USD/thùng sau khi trượt 3,3% vào thứ Tư.

Dầu thô WTI của Mỹ (CLc1) giảm 26 cent, tương đương 0,7% xuống 39,77 USD/thùng, sau khi trượt 4% vào thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, dự trữ xăng của Mỹ tăng 1,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/10, so với kỳ vọng giảm 1,8 triệu thùng.

EIA cho biết tổng sản phẩm được cung cấp, một đại diện cho nhu cầu, đạt trung bình 18,3 triệu thùng mỗi ngày trong 4 tuần tính đến ngày 16 tháng 10, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước.

"Báo cáo EIA mới nhất cho thấy tồn kho xăng tăng bất ngờ, đồng thời với việc giảm sản lượng xăng do nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động do bão Delta. Vì vậy, hàm ý là nhu cầu xăng đang khá yếu", Lachlan Shaw, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết.

Với sự lây nhiễm COVID-19 hàng ngày mới đạt kỷ lục ở một số bang của Mỹ và ở châu Âu, các đợt phong tỏa mới và sự hạn chế của Trung Quốc đối với việc đi ra nước ngoài để giúp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này là điềm báo không tốt cho nhu cầu nhiên liệu.

Càng làm xấu triển vọng hơn đó là, hy vọng rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ sẽ đạt được thỏa thuận với Nhà Trắng về một gói kích thích kinh tế đã bị lu mờ đi vào cuối ngày thứ Tư sau khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc đảng Dân chủ trì hoãn một thỏa thuận thỏa hiệp.

ANZ Research cho biết trong một ghi chú: "Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm coronavirus đang chứng kiến ​​hoạt động lái xe ở Mỹ ngày càng chậm lại. Điều này khiến các cuộc đàm phán về gói kích thích của Mỹ càng trở nên quan trọng hơn".

Shaw của NAB cho biết ngay cả khi gói cứu trợ COVID-19 được thông qua, nó có thể sẽ chỉ giúp giá dầu tăng tạm thời.

Ông nói: “Nó có thể cải thiện nhu cầu trong một hoặc hai tuần, nhưng với sự lây lan của coronavirus đang tăng tốc, sẽ có những trở ngại ở đó”.

Thêm vào những lo ngại về nguồn cung, xuất khẩu dầu của Libya đang nhanh chóng tăng tốc vào tháng 10 khi việc tải hàng khởi động lại sau khi các lực lượng miền đông nới lỏng phong tỏa.

Công ty Kpler cho biết: “Việc khôi phục lại sản xuất và xuất khẩu của Libya đến vào thời điểm mà hầu hết các quốc gia trên toàn cầu tiếp tục đối mặt với sự phá hủy nhu cầu dầu do COVID-19”.

Libya đã chứng kiến ​​sản lượng phục hồi lên khoảng 500.000 thùng mỗi ngày và chính phủ ở Tripoli dự kiến ​​con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã giảm mạnh vào ngày hôm qua sau khi tiếp cận ngưỡng 42 đô la, để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày và hiện tại ở dưới rào cản 40, điều này khiến giá chịu nhiều áp lực tiêu cực hơn trong các phiên sắp tới, trên đường chạm ngưỡng 39,30 tiếp theo là 38,1.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 41,10 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và đẩy giá tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,1 và kháng cự 41.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm