Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/10/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á khi nguồn cung của Mỹ tiếp tục thắt chặt. Vàng đen dự kiến sẽ có một kết thúc ổn định trong tuần, khi giá than và khí đốt có phần hạ nhiệt làm hạn chế việc chuyển đổi nhiên liệu vốn đã làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm dầu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,53% xuống 84,16 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,44% xuống 82,14 USD/thùng.

Thị trường đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào đầu tuần do lo ngại về tình trạng thiếu than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu khiến các nhà máy phát điện chuyển sang sử dụng dầu diesel và dầu nhiên liệu.

Các chiến lược gia về hàng hóa tại ING cho biết trong một lưu ý: “Giá khí đốt tự nhiên và than thấp hơn sẽ lấy đi một số sự hỗ trợ cho thị trường dầu mỏ”.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô tại Cushing giảm xuống 31,2 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2018. Dầu thô Mỹ dự kiến sẽ tăng 0,5% trong tuần này, ở không xa so với mức cao bảy năm đạt được vào đầu tuần.

“Tuy nhiên, rõ ràng là có những lo ngại về tình trạng kho dự trữ cạn kiệt tại trung tâm giao hợp đồng WTI, Cushing,” ghi chú của ING cho biết.

Theo các nhà phân tích của Ngân hàng Royal Bank of Canada (RBC), thị trường đã mất bớt động lực khi các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung của họ ra khỏi giá dầu thô front-month (giao tháng 12) đang tăng vọt.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết trong một ghi chú: “Một số nhà đầu tư cũng đang cắt giảm rủi ro trên nhiều nguồn năng lượng khác nhau, với lý do là sự hưng phấn trong cuộc khủng hoảng năng lượng đã lên đến đỉnh điểm”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt phiên hôm qua vượt ngưỡng 82 sau biến động trái chiều, di chuyển xuống dưới ngưỡng kháng cự trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, hỗ trợ khả năng đạt mức giảm dự kiến ​​mới trong các phiên sắp tới, trên đường đến 80,70 và tiếp theo là 78,75.

Do đó, thị trường sẽ chứng kiến ​​các giao dịch tiêu cực trong ngày hôm nay, nhưng lưu ý rằng việc bứt phá được 82,65 sẽ ngăn đà giảm dự kiến ​​và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 80,70 và kháng cự 83,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm