Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi Nhật Bản dự tính giải phóng nguồn cung từ kho dự trữ của mình. Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu cũng đang gia tăng, dẫn đến lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,18% xuống 78,75 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,12% xuống 75,85 USD/thùng.

​​Áo phải đóng cửa hoàn toàn bắt đầu từ thứ Hai vì số ca nhiễm tăng vọt.

“Đức đã sẵn sàng đồng ý về việc làm việc từ xa bắt buộc. Ở Ireland và Hà Lan, mọi người đã được hướng dẫn làm việc tại nhà nếu có thể. Điều này diễn ra trong bối cảnh triển vọng giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược ở Trung Quốc và Mỹ", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải đối mặt với nhiều lời kêu gọi để giải phóng nguồn cung từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) nhằm hạ nhiệt giá xăng đang tăng vọt và yêu cầu các nước lớn như Trung Quốc và Nhật Bản, tham gia phối hợp giải phóng dầu từ SPR.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm thứ Bảy ngụ ý ông sẵn sàng làm theo yêu cầu của Hoa Kỳ. “Chúng tôi đang tiến hành xem xét những gì có thể làm một cách hợp pháp trên cơ sở là Nhật Bản sẽ phối hợp với Hoa Kỳ và các quốc gia khác có liên quan,” Kishida phát biểu với giới truyền thông.

Dầu đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 vào tháng 10 nhưng biến động mạnh trong tháng qua, ngay cả khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) bám sát kế hoạch tăng dần nguồn cung tại cuộc họp mới đây.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các báo cáo rằng một liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu chống lại phong trào Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen cho biết đã phát hiện thấy dấu hiệu nguy hiểm sắp xảy ra đối với hàng hải và thương mại toàn cầu ở phía nam Biển Đỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận phá vỡ mức 76,40 sau khi chốt phiên hôm thứ Sáu dưới mức này, để hướng tới mức điều chỉnh giảm nhiều hơn, trên đường tiếp cận 73,60 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo, đại diện cho mức điều chỉnh Fibonacci 50%.

Đường EMA50 tiếp tục gây áp lực tiêu cực lên giá, để tiếp tục gợi ý xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, nhưng nếu bứt phá 76,40 và giữ trên mức này sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi với mục tiêu thử nghiệm 78,90 và có thể mở rộng đến khu vực 79,85 trước khi thể hiện xu hướng tiếp theo một cách rõ ràng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,20 và kháng cự 77,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá