Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/11/2023

Giá dầu biến động giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư do lượng dầu thô Mỹ tăng mạnh bù trừ cho khả năng cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC+.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,12% ở mức 82,35 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng giảm 0,13% xuống 77,67 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm trong 4 tuần liên tiếp và các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước cuộc họp OPEC+ dự kiến diễn ra vào Chủ nhật, khi nhóm có thể thảo luận về việc cắt giảm nguồn cung sâu hơn do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Hôm thứ Hai, cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 2% sau khi ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh, sẽ xem xét cắt giảm nguồn cung dầu bổ sung khi nhóm họp vào ngày 26 tháng 11.

Các nhà phân tích đã dự đoán OPEC+ có thể sẽ gia hạn hoặc thậm chí cắt giảm nguồn cung dầu sâu hơn vào năm tới.

Người đứng đầu bộ phận công nghiệp và thị trường dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Ba, ngay cả khi các quốc gia OPEC+ gia hạn cắt giảm sang năm tới, thị trường dầu mỏ toàn cầu cũng sẽ chứng kiến nguồn cung dư thừa nhẹ vào năm 2024.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng gần 9,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17/11. Trong khi tồn kho xăng giảm khoảng 1,79 triệu thùng, và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 3,5 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 77,86 kể từ ngày hôm qua, nhận thấy rằng EMA50 mang lại sự hỗ trợ tích cực cho giá, chờ vượt qua mức đề cập để mở đường tiếp tục tăng và đạt được mức tăng mới bắt đầu từ 79,60 và mở rộng đến 81,20.

Nếu phá vỡ mức 77,25 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá chuyển sang giảm, ban đầu hướng tới khu vực 75,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76,50 đến mức kháng cự 79,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng