Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/12/2020

 

Dầu tiếp tục xu hướng giảm vào sáng thứ Ba, khi ​​các quốc gia áp đặt lệnh phong tỏa mới và hạn chế đi lại, gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu mới.

Dầu Brent giảm 0,14% xuống 50,78 USD và dầu WTI giảm 0,33% xuống 47,81 USD.

Cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 3% vào thứ Hai khi các nước phản ứng trước tin tức về chủng COVID-19 mới. Vương quốc Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn ở London và khu vực đông nam nước này. Nhiều quốc gia, trong đó có Canada và Hồng Kông, đã ngưng việc đi lại đến Vương quốc Anh.

Chủng này đã được ghi nhận ở các bệnh nhân Ý và Thống đốc New York Andrew Cuomo tin rằng chủng mới đã lây lan ở New York. Điều này có thể dẫn đến hạn chế đi lại nhiều hơn nữa và giáng một đòn mạnh vào tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu.

“Dầu đang được thúc đẩy bởi tâm lý tiêu cực và các nguyên tắc cơ bản. Những hạn chế nghiêm trọng mới có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển của con người và hàng hóa giữa Vương quốc Anh và Châu Âu”, BNP Paribas (OTC: BNPQY) SA, người đứng đầu chiến lược thị trường hàng hóa Harry Tchilinguirian nói với Bloomberg.

Mặc dù giá dầu thô tại New York đã tăng hơn 30% kể từ đầu tháng 11 một phần nhờ vào những phát triển tích cực của vắc xin, nhưng khả năng tiếp tục áp đặt các biện pháp yêu cầu ở nhà đã khiến giá giảm và làm suy yếu đường cong tương lai trước dấu hiệu dư cung.

"Có sự không chắc chắn xung quanh nhu cầu xăng dầu do sự bùng phát trở lại của virus." Nhưng đồng thời, thị trường “đã bị mua quá mức vào tuần trước từ sự hưng phấn với việc phân phối vắc-xin”, Giám đốc Tradition Energy, Gary Cunningham nói với Bloomberg.

Giá dầu giao ngay cũng giảm, khi các nhà máy lọc dầu châu Á giảm mua sau những đợt mua sớm hơn bình thường.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC +, cũng sẽ nhóm họp thường xuyên hơn.

“Chúng tôi sẽ họp hàng tháng vì chúng tôi tin rằng thị trường vẫn chưa hồi phục và vẫn còn cực kỳ biến động. Chúng tôi cần áp dụng cách tiếp cận thực tế và có thể phản ứng nhanh hơn”, Phó Thủ tướng Nga kiêm cựu Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, Nga có khả năng sẽ ủng hộ việc nới lỏng hơn nữa mức cắt giảm sản lượng hiện tại của OPEC + khi nhóm họp vào tháng 1 năm 2021. Mức tăng 500.000 thùng/ngày được Nga ủng hộ là mức tăng nguồn cung tối đa được phép theo thỏa thuận xuất hiện từ các cuộc đàm phán của nhóm đầu tháng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm ngưỡng kháng cự 48 đô la nhưng đã chốt phiên vào ngày hôm qua dưới ngưỡng đó, bắt đầu hôm nay với xu hướng giảm giá để di chuyển bên trong kênh giảm giá trong ngày, khi stochastic mất đà tích cực và chạm đến vùng quá mua, hỗ trợ khả năng đạt được sự sụt giảm nhiều hơn hôm nay.

Do đó, dự báo xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và mục tiêu chính được thể hiện bằng việc kiểm định mốc 45,67, lưu ý rằng việc bứt phá 48,60 sẽ ngăn chặn đà giảm đề xuất và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng chính một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 46 và kháng cự 49.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm