Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/12/2021

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi dữ liệu nguồn cung dầu thô mới nhất của Mỹ cho thấy mức giảm lớn hơn dự kiến. Khối lượng giao dịch cũng đang thấp dần khi kỳ nghỉ lễ đến gần.

Ngoài ra, đồng đôla suy yếu cũng hỗ trợ giá dầu, và tâm lý chấp nhận rủi ro của giới đầu tư đang quay trở lại khi một số nước trì hoãn việc áp lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron; và Trung Quốc mới đây cho biết nước này sẽ có thể duy trì tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 0,18% lên 74,11 USD/thùng và dầu WTI tăng 0,37% ở mức 71,38 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,67 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 12, nhiều hơn so với dự đoán giảm 2,633 triệu thùng.

Trong khi dự trữ xăng tăng 3,7 triệu thùng, tồn kho dầu thô tại trung tâm lưu trữ chính Cushing cũng tăng 1,27 triệu thùng, nhưng nguồn cung sản phẩm chưng cất giảm 849.000 thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, Ning Jizhe, Phó trưởng Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cho biết hôm thứ Tư rằng chính phủ sẽ tìm cách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, bao gồm tăng cường chi tiêu chính phủ, tăng cường hỗ trợ cho các nhà sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng ngành.

Ông Ning nói với Tân Hoa xã, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ "cố gắng ổn định hoạt động kinh tế trong quý đầu tiên, nửa đầu năm và thậm chí cả năm sau".

Về diễn biến dịch COVID-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông sẽ không đưa ra các hạn chế mới trước Giáng sinh nhưng cảnh báo chúng có thể cần thiết sau đó. Trong khi Thủ tướng Australia Scott Morrison đã loại trừ việc phong tỏa vào đầu ngày hôm nay, thay vào đó kêu gọi mọi người tiêm mũi tăng cường để tự bảo vệ mình ngay cả khi nước này ghi nhận hơn 5.000 ca nhiễm mới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng trên mức 70,85, điều này ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất gần đây và dẫn đến giá quay đầu tăng, trên đường tiếp cận 73,60 như mục tiêu tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, nhưng nếu chọc thủng 70,85 và giữ dưới mức này sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa, ban đầu sẽ hướng tới vùng 67,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá