Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/12/2022

Giá dầu tăng ngày thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Năm với dự trữ dầu thô, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay của Mỹ ngày càng khan hiếm hơn ngay khi một đợt lạnh tràn vào nước Mỹ và việc đi lại dự kiến sẽ tăng vọt cho kỳ nghỉ lễ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 44 cent, tương đương 0,54%, lên 82,64 USD/thùng, mở rộng mức tăng khoảng 2,7% từ phiên trước đó. Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng tăng 49 cent, tương đương 0,63%, lên 78,78 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng vào thứ Tư sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, giảm 5,89 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 12.

Dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, cũng giảm, đi ngược lại dự báo tăng.

Các kho dự trữ giảm trong bối cảnh nhu cầu dầu sưởi tăng cao khi một cơn bão mùa đông mạnh đổ bộ vào Mỹ, với những cơn gió lạnh dưới 0 độ C dự kiến sẽ lan đến tận phía nam Texas và dự báo nhiệt độ thấp phá kỷ lục ở Florida và các bang miền đông.

Mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay dự kiến cũng sẽ tăng lên do lượng du lịch bùng nổ sau COVID cho kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: “Theo số liệu của chúng tôi... thị trường dầu thô khá cân bằng”.

Ông nói: “Khi nhìn vào năm 2023, chúng tôi thấy việc Trung Quốc mở cửa trở lại và nhu cầu máy bay toàn cầu có khả năng tiếp tục tăng đều đặn (hướng tới mức của năm 2019) sẽ làm thắt chặt thị trường dầu thô toàn cầu và đẩy giá cao hơn”.

Tuy nhiên, những lo lắng về nhu cầu bắt nguồn từ sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 của Trung Quốc và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu có thể khiến giá dầu tương lai bị kìm hãm.

Vandana Hari, nhà sáng lập công ty cung cấp dịch vụ phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights, cho biết: “Mức tăng có vẻ phóng đại, ngay cả khi tồn kho của Mỹ bất ngờ giảm”.

Bà nhận định: “Sự sụt giảm do những lo lắng về nhu cầu có thể sẽ áp đảo bất kỳ đợt phục hồi ngắn hạn nào”.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Tư rằng Trung Quốc có thể đang gặp khó khăn trong việc duy trì số lượng chính xác các ca nhiễm COVID khi nước này trải qua một đợt tăng đột biến về số ca mắc, trong bối cảnh lo ngại về việc thiếu dữ liệu từ nước này.

Hiện tại, sự chú ý hướng vào dữ liệu GDP đã được điều chỉnh của Mỹ và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố lần lượt vào thứ Năm và thứ Sáu. Tăng trưởng kinh tế quý III ở Mỹ được dự báo sẽ duy trì ổn định ở mức 2,9%, do chi tiêu tiêu dùng mạnh và thị trường lao động sôi động đã hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Được theo dõi sát sao hơn sẽ là dữ liệu PCE, đây là thước đo lạm phát ưa dùng của Cục Dự trữ Liên bang. Mặc dù chỉ số được dự báo sẽ giảm hơn nữa trong tháng 11 so với tháng trước, nhưng nó vẫn được cho là sẽ duy trì trên phạm vi mục tiêu của Fed.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng lên mức 78,93, tương ứng với mức điều chỉnh Fibonacci 38,2% cho mức giảm bắt đầu từ khu vực 92,90, lưu ý rằng giá di chuyển trong kênh tăng hỗ trợ khả năng vượt qua mức đã đề cập và đạt được mức tăng bổ sung đạt được 80,40 tiếp theo là 81,60.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nếu không bứt phá được 78,93 sẽ khiến giá giảm trở lại và hướng đến kiểm tra khu vực 76,40 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng