Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/4/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên châu Á hôm thứ Hai, do sự tập trung mới vào nguyên tắc cơ bản cung cầu của thị trường, khi Israel và Iran giảm nhẹ rủi ro leo thang xung đột ở Trung Đông sau cuộc tấn công rõ ràng là chỉ nhỏ của Israel vào Iran.

Giá dầu Brent tương lai giảm 54 cent, tương đương 0,6%, xuống 86,75 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 5, hết hạn vào thứ Hai, đã giảm 12 xu xuống còn 83,02 USD/thùng. Hợp đồng tháng 6 cũng giảm 47 cent, tương đương 0,6%, xuống 81,75 USD/thùng.

Nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết: “Những lo ngại về kinh tế một lần nữa trở thành yếu tố giảm giá của thị trường dầu thô”, với giá cả “chịu áp lực do lượng dự trữ lớn của Mỹ tăng và giọng điệu Fed mang tính diều hâu dẫn đến đồng đô la mạnh”.

Vào hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee đã trở thành thống đốc ngân hàng trung ương mới nhất báo hiệu một khung thời gian dài hơn cho việc cắt giảm lãi suất vì tiến trình giải quyết lạm phát đã “bị đình trệ”.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tuần trước rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,7 triệu thùng. Mức tăng này gần gấp đôi mức tăng dự báo 1,4 triệu thùng của các nhà phân tích.

Tuần trước, cả hai loại dầu đều ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 2 sau khi Iran hạ thấp báo cáo về một cuộc không kích trả đũa được cho là của Israel vào lãnh thổ của mình và cho biết họ không có kế hoạch đáp trả. Giá đã giảm sau thông tin này sau khi ban đầu tăng hơn 3 USD/thùng.

Hôm thứ Bảy, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel bao gồm các biện pháp cho phép chính phủ liên bang mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran và hoạt động sản xuất dầu của nước này. Tuy nhiên, thị trường đã phớt lờ tin tức này vì tác động của các biện pháp này, nếu được thông qua, sẽ phụ thuộc vào cách chúng được giải thích và thực hiện.

Việc xem xét dự luật của Thượng viện sẽ bắt đầu vào thứ Ba.

Iran là nhà sản xuất lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), theo dữ liệu của Reuters. Bất chấp một loạt các lệnh trừng phạt hiện có của Hoa Kỳ, xuất khẩu dầu của nước này vẫn tăng do nhu cầu từ Trung Quốc và các mạng lưới bên ngoài hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng sự biến động ở Trung Đông sẽ khiến thị trường dầu mỏ "bồn chồn".

Hôm thứ Bảy, một vụ nổ tại một căn cứ quân sự của Iraq đã gây thiệt mạng một thành viên của lực lượng an ninh bao gồm các nhóm được Iran hậu thuẫn. Chỉ huy lực lượng cho biết đây là một cuộc tấn công trong khi quân đội cho biết họ đang điều tra.

Trong một diễn biến khác, hôm Chủ nhật, nhóm Hezbollah của Lebanon được Iran hậu thuẫn cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở miền nam Lebanon.

Lực lượng Israel và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đã đấu súng trong hơn sáu tháng cùng lúc với cuộc chiến ở Gaza, làm dấy lên lo ngại về sự leo thang hơn nữa.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm, gần mục tiêu đầu tiên 81,50 USD, đại diện cho mức điều chỉnh Fibonacci 38,2%.

EMA50 đang tạo áp lực giảm, hỗ trợ cho việc tiếp tục xu hướng giảm giá.

Nếu giá phá vỡ xuống dưới 81,50, nó có thể nhắm mục tiêu mức điều chỉnh tiếp theo là 79,60. Trong khi bứt phá mức 83,90 USD sẽ vô hiệu hóa kịch bản giảm giá và báo hiệu khả năng quay trở lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Từ mức hỗ trợ 80 đến mức kháng cự 83,30.

Dự báo xu hướng: Giảm